การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดตาก

ข่าวท้องถิ่น
วันที่ 10 กันยายน 2564 เวลา 14.00 น. กองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 แถลงข่าวประชาสัมพันธ์ เรื่อง “การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดตาก” ณ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี พันเอก รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษกกองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 เป็นผู้แถลงข่าวฯ มีสาระสำคัญดังนี้.-
ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือน ในช่วงวันที่ 8 – 10 กันยายน 2564 ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อนึ่ง พายุโซนร้อนกำลังแรง “โกนเซิน” (CONSON) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน คาดว่าจะทวีความรุนแรงขึ้นและเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประมาณวันที่ 13 กันยายน 2564 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ส่วนมากบริเวณจังหวัดน่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร และตาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในระยะนี้ไว้ด้วย
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน จนทำให้เกิดน้ำท่วมขังและ น้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดตาก เนื่องจากน้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบริเวณบ้านแพะ ตำบลไม้งาม ซึ่งติดกับทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ถนนสายหลัก จากจังหวัดตากไปยังจังหวัดลำปาง อีกทั้ง น้ำยังไหลเข้าท่วมตั้งแต่บริเวณสี่แยกถนนศาลากลางจังหวัดตาก ไปยังถนนหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาตาก เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณที่น้ำท่วมหนักที่สุด คือ บริเวณหน้าโรงเรียนผดุงปัญญา และชุมชนบ้านแพะ ตำบลไม้งาม อำเภอเมือง โดยมีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 60 – 80 เซนติเมตร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *