เร่งเปิดทางน้ำ ซ่อมคอสะพาน

ข่าวท้องถิ่น

นายก อบจ.สั่งลุยซ่อมถนน คอสะพ่น เปิดทางน้ำ แจกน้ำ ส่งเรือ ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม เริ่มไหลลงสู่ปลายน้ำ

สืบเนื่องจากสถานการณ์อุทกภัยในเขตพื้นที่ หลายอำเภอของ จังหวัดนครสวรรค์ ทำให้มีถนนขาดคอสะพานทรุด น้ำระบายไม่ทัน และประชาชนได้รับความเดือดร้อน พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ สั่งเร่งระดม ความช่วยเหลือเข้าลงสู่พื้นที่ประสบภัย หลังจากที่ระดับน้ำเริ่มลดจากต้นน้ำ ไหลลงสู่กลางน้ำและปลายน้ำ

ในวันนี้มีรายงานความคืบหน้า การดำเนินการแก้ไขปัญหาช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่หลายอำเภอดังต่อไปนี้คือ

ที่คลองลัดเขื่อนใหญ่ ตำบลตะเคียนเลื่อน อำเภอเมืองนครสวรรค์ น้ำเริ่มไหลเอ่อลงมาจากทางอำเภอลาดยาว เข้าสู่ลำน้ำแม่วงก์ ลำน้ำคลองโพธิ์ คลองหนองม่วง จะมาถึงคลองท่าขนมจีน และไหลต่อไปจนถึงคลองบางประมุงลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาที่บ้านบางมะฝ่อ อำเภอโกรกพระ แต่ในบริเวณพื้นที่คลองลัดเขื่อนใหญ่ มีผักตบชวาจำนวนมาก นายมานพ บุญ ผสม รองนายกอบจ.นครสวรรค์ นายนิมิต ยืนยง ผู้อำนวยการกองช่าง จึงจัดส่งรถแม็คโครบูมสั้น บูมยาวพร้อมรถบรรทุก เพื่อไปทำการเก็บผักตบชวาในลำคลองเปิดทางให้น้ำไหลระบายลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้สะดวกขึ้น

ที่ตำบลบ้านไร่ อำเภอลาดยาว บนถนนสายบ้านไทรทอง-บ้านหนองขี้ใต้ คอสะพานชำรุดเนื่องจากถูกน้ำกัดเซาะ ทางกองช่างได้จัดส่งรถบรรทุกดิน รถไถ รถแบคโฮไปทำการถมซ่อมแซมคอสะพานที่ชำรุดเพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรไปมาได้แล้ว

ที่ตำบลย่านมัทรี อำเภอพยุหะคีรี โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหาดสะแก ถูกน้ำท่วมเจ้าหน้าที่ไม่สามารถสัญจรไปมาเพื่อดูแลประชาชนได้ ทาง อบจ.นครสวรรค์ จึงได้จัดส่งเรือไปให้เพื่อใช้ในการสัญจรระหว่างช่วงน้ำท่วม

ที่หมู่ 4 ตำบลพระนอน อำเภอเมืองนครสวรรค์ ประชาชนขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค นางทัศวลี ผึ้งสีใส หัวหน้าฝ่ายบรรเทาและสาธารณภัย ได้จัดรถบรรทุกน้ำนำไปส่งให้ประชาชนใช้อุปโภคบริโภคจำนวน 12,000 ลิตร

ที่บ้านหัวดง หมู่ 5 ตำบลพระนอน อำเภอเมืองนครสวรรค์ มีประชาชนหลายครัวเรือน ประสบเหตุอุทกภัย และร้องขอความช่วยเหลือมาทางอบจ.นครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวรรค์ จึงได้จัดนำน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ไปมอบให้เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

“ขณะนี้มีความเดือดร้อนเกิดขึ้นในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครสวรรค์ ทั้งนี้เนื่องมาจากเหตุอุทกภัย ซึ่งทางอบจ.นครสวรรค์พยายามที่จะช่วยเหลือดูแลแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้ หากในพื้นที่ใดต้องการความช่วยเหลือ ขอให้แจ้งโดยตรงกับสมาชิกสภาอบจ.ในเขตพื้นที่ หรือโทรแจ้งมาที่ สายด่วนอบจ.นครสวรรค์ หมายเลข 1131” พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *