นายก อบจ. แจกชุดยังชีพ พร้อมร่วม สจ. และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เร่งระดมเครื่องจักรเข้าช่วยเหลือ ซ่อมถนน วางท่อ ที่วังน้ำลัด

ข่าวภูมิภาค
(6 ตุลาคม 2564) พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ได้นำชุดยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง 330 ชุด มอบให้ผู้นำขุมชน ตำบลพระนอน อเมืองนครสวรรค์ เพื่อนำไปแจกจ่ายลูกบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม ต้องอพยพฟนีน้ำ ขาดแคลนน้ำดื่ม อาหาร จำนวนหลายร้อยครัวเรือน
ต่อจากนั้น นายก อบจ. พร้อม Mobile Team เข้าพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายจากอุทกภัย ในเขตพื้นที่ ต.วังน้ำลัด อ.ไพศาลี โดยมี นายภราดร อุดมการเกษตร สจ. เขตไพศาลีและผู้นำชุมชน นำเข้าพื้นที่ดังนี้
จุดที่ 1 บริเวณ บ้านโคกเดื่อ-บ้านเขาดิน หมู่ที่ 2 ต.วังน้ำลัด อ.ไพศาลี ซึ่งปริมาณน้ำได้ทะลักท่วมพืชผลทางการเกษตรชาวบ้านเดือนร้อน เบื้องต้นนายกฯ ได้สั่งการให้กองช่างเข้าทำการก่อสร้างท่อลอดเหลี่ยม เพื่อระบายน้ำให้ไหลสะดวก รวดเร็ว และแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังพื้นที่การเกษตรของประชาชน
จุดที่ 2 บริเวณคลองช่องกะทิ หมู่ที่ 3 ต.วังน้ำลัด อ.ไพศาลี ปริมาณน้ำทะลักท่วมทำให้ฝายกั้นน้ำขาด ไม่สามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้ทำการเกษตรได้ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน นายกฯได้ให้การสนับสนุนเครื่องจักรเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาเร่งด่วน
จุดที่ 3 บริเวณ บ้านเขาหินกลิ้ง – บ้านเขาธรรมบท หมู่ที่ 2 ต.วังน้ำลัด อ.ไพศาลี นายกฯ ดูปริมาณน้ำที่ทะลักท่วมขังพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้าน พร้อมทั้งหาทางเร่งระบายน้ำออกเพื่อแก้ไขปัญหาพืชผลทางการเกษตรที่จะเสียหายได้ หากน้ำแช่ขังอยู่นาน
จุดที่ 4 ถนนเส้นบ้านเขาดิน – บ้านบ่อทอง หมู่ที่ 2 ต.วังน้ำลัด อ.ไพศาลี ถนนทรุดเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร มีบางช่วงถนนขาดเนื่องจากโดนน้ำกัดเซาะอย่างหนัก ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรผ่านได้ โดย นายกฯ ได้สั่งการให้ความช่วยเหลือ ประสานกองช่างเร่งเข้ามาสำรวจและแก้ไขโดยด่วน
จุดที่ 5 บริเวณฝายกั้นน้ำชุมชน หมู่ที่ 2 ต.วังน้ำลัด อ.ไพศาลี นายกฯ ได้ตรวจดูความเสียหาย เนื่องจากน้ำที่ไหลลงฝายเป็นปริมาณมากเกินฝายจะรับได้ ทำให้แตก น้ำไหลทะลักตัดถนนขาด 3 จุด ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เร่งกองช่างนำเครื่องจักรเข้าช่วยซ่อมถนนด่วน
นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้สั่งการให้ สจ. และผู้นำในพื้นที่ ทำการสำรวจความเสียหาย และความเดือดร้อนของประชาชน อบจ.พร้อมนำทีมเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่โดยเร็ว หากมีความเดือดร้อน และประสงค์ให้ทาง อบจ.นครสวรรค์ช่วยเหลือ ขอให้ติดต่อแจ้งผ่าน สจ. ในเขตพื้นที่ได้ทันที หรือโทร 1131 สายด่วน อบจ.นครสวรรค์
////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *