อำเภอเมืองตาก เชิญชวนสัมผัสบรรยากาศ “หนาวนี้…ที่ดอยมูเซอ”

ข่าวท่องเที่ยว
นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองตาก เชิญชวนท่องเที่ยว เพลิดเพลินกับลมหนาว ชมความงามทางธรรมชาติ กางเต็นท์ ชมวิว ที่ “ดอยผาแดง” ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก
“ดอยผาแดง…อุทยานแห่งชาติลานสาง อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก” จุดชมวิว “ดอยผาแดง” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติลานสาง บ้านต้นมะม่วง ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก ระยะทางราวๆ 40 กิโลเมตร จากตัวเมืองตาก เป็นลานกางเต็นท์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ทางเข้าลานกางเต็นท์ หรือจุดชมวิว “ดอยผาแดง” อยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึงทางเข้าอุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช ราวๆ 200 เมตร ห่างจากถนนใหญ่หมายเลข 12 หรือสายเอเชีย ตาก – แม่สอด แล้วเลี้ยวซ้าย ประมาณ 10 กิโลเมตร
“ดอยผาแดง” สุดยอดธรรมชาติที่ชาวแคมป์หลงรัก เพราะที่นี่เงียบสงบ ไม่มีคนพลุกพล่าน ไม่มีสินค้าหรืออาหารจำหน่าย ทำให้เป็นจุดกางเต็นท์ที่ค่อนข้างสงบ แต่ที่นี่มีไฟฟ้าเข้าถึง มีจุดกางเต็นท์ที่ร่มรื่น มีห้องน้ำบริการอย่างเพียงพอ ทำให้ดอยผาแดงแห่งนี้ เป็นที่นิยมของสายแคมป์รักสงบอย่างมาก สัญญาณโทรศัพท์ที่ดอยผาแดง จะใช้งานได้เพียงเครือข่าย AIS เท่านั้น เครือข่ายอื่นๆ อาจยังไม่มีสัญญาณสำหรับการสื่อสารได้เท่าที่ควร แต่ถือว่าเป็นข้อดีที่คุณจะได้ใช้เวลาที่มีกับการพักผ่อนและดื่มด่ำธรรมชาติอย่างเต็มที่
นอกจากนี้ ระหว่างทางท่านยังจะได้สัมผัสกับความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่หล่อหลอมรวมกันอยู่ในที่สูง บนเส้นทางตาก – แม่สอด “ดอยมูเซอ” แห่งนี้ คือ สถานที่ที่อยู่อาศัยของชาวเขา 5 ชนเผ่า ได้แก่ ชาวม้ง ชาวลีซอ ชาวกะเหรี่ยง ชาวมูเซอดำ และชาวมูเซอเหลือง โดยแวะสัมผัสวิถีชนเผ่า แต่งกายด้วยชุดของชนเผ่ามูเซอเป็นเอกลักษณ์ และสำเนียงพูดภาษาไทยแบบน่ารักๆ สุดฟินส์ด้วยการ “จิบน้ำชาหอมๆ…คลายหนาว” ที่บ้านผู้ใหญ่ตะวัน แสงพัฒนา หมู่ที่ 6 บ้านมูเซอ ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก
เมื่อลมหนาวมาเยือน เพลิดเพลินกับลมหนาว ที่พักจุดชมวิวที่มีเสน่ห์ สัมผัสวีถีชนเผ่าที่แสนเรียบง่าย เที่ยวชิลๆ หนาวนี้…ที่ดอยมูเซอ…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *