ชาวอำเภออุ้มผาง ร่วมปลูกป่าต้นน้ำตกทีลอซู..

ข่าวท้องถิ่น
วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2565 การจัดกิจกรรมปลูกป่า เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565
นายภูมิรวิชญ์ โชติธนวัฒน์ชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์อุ้มผาง รายงานว่า… ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักอุ้มผาง ร่วมกับภาคส่วนราชการและผู้นำชุมชน หมู่ 2 ตำบลแม่จัน

นำโดย.นายธันย์ปวัตน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง ได้จัดกิจกรรม อุ้มป่า เพาะกล้าไม้ ส่งเสริมการปลูกป่า สู่สังคมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ เพื่อสร้างสมดุล ทางธรรมชาติ ช่วยลดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือช่วยลดสภาวะโลกร้อน และ เพื่อฟื้นฟู ป่าต้นน้ำกล้อทอ สายน้ำตกทีลอซู โซนต้นน้ำ ทีบ่อคี จำนวน 13 ไร่ ใช้ กล้าไม้ 2,182 ต้น ที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก

จากการต่อยอดกิจกรรมเพาะกล้าไม้ ของนักท่องเที่ยวที่มาชมน้ำตกทีลอซู และเด็กนักเรียน ภายใต้โครงการ ตากเที่ยวได้ให้ด้วย โดยเขตรักษาพันธุ์ สัตว์ป่าอุ้มผาง ร่วมกับ ททท.ตาก และชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง เมิ่อ 2ปีที่ผ่านมา ไม่ได้นำ ต้นกล้าที่เพาะใว้ไปปลูก เนื่องจาก ติดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิค-19ในกาลปลูกป่าต้นน้ำตกทีลอซู ครั้งนี้ดัรับความร่วมมือจากภาคส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และชาวบ้านชุมชน บ้านกล้อทอ ม.2 ตำบลแม่จัน ร่วมมือการพัฒนา การปลูกป่า และ ความสมัครสมานสามัคคี อย่างมีความสุข สำเร็จลุลวงไปด้วยดีทุกประการ
ประธานชมรมฯและอนุรักษ์อุ้มผาง โทร..098-456-1914 ผู้รายงานข่าว กิจกรรม อุ้มป่า สายน้ำตกที่ลอซู

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *