เปิดน้ำตกปิตุ๊โกร” น้ำตกรูปหัวใจ ให้นักท่องเที่ยว
เข้าชมความงาม18มิย.นี้

ข่าวท่องเที่ยว

เมื่อวันที่17 มิ.ย.2565 นายภูมิรวิชญ์ โชติธนวัฒน์ชัย ประธานชมรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์อุ้มผาง รายงานว่า ได้นำสมาชิกชมรมฯ ไปประชุมร่วมกับคณะกรรมการ ป่าชุมชนบ้านกุยเลอตอ เพื่อหามาตรการ และจัดระเบียบใหม่ ในการเปิดให้เที่ยวชมน้ำตก ปิ๊ตุ๊โกร ในปีนี้ร่วมกับภาค ส่วนราชการอีก หลายฝ่าย เช่น ผู้นำเทศบาลตำบลแม่จัน ชุมชนต้นน้ำทะเล ตำบลแม่จัน และ ฝ่ายเจ้าหน้าตำรวจท่องเที่ยว จังหวัดตาก เป็นต้น สรุปมาตรการเบื้องต้นได้ดังนี้
1.ปีนี้จะเริ่มเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว น้ำตกปิ๊ตุ๊โกล ตั้งแต่ 18 มิ.ย. 2565 – 31 ต.ค. 2565 (ปีต่อไป จะเปิด ตั้งแต่ 1 มิ.ย.-31 ต.ค.ทุกปี)
2.มีการจัดโซนนิ่ง กางเต้นท์ สำหรับผู้ประกอบการ และ นทท.ที่มากันเอง
3.จัดทำห้องน้ำ ห้องส้วม ใหม่
4.จัดเก็บค่าบริการต่างๆ เช่นค่าผ่านทาง ค่ากางเต้นท์เป็นต้น
5.การจำกัดจำนวน นทท ต่อคืน และมีการจองล่วงหน้า เป็นต้น
6.ส่วนอื่นๆอีกหลายประเด็น รอรายงานข่าว จากประธานชมรมฯและอนุรักษ์อุ้มผางต่อไป

โดย.มีนายไพรัตน์ การะเกดธารา นายกเทศบาลตำบลแม่จัน ประธานสภาและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่จัน
ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นส่วนราชการ ตำรวจท่องเที่ยวแม่สอด สมาชิก ชมรมอนุรักษ์อุ้มผาง พร้อมด้วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ฯ
เข้าร่วม ประชุมชี้แจง
น้ำตกปิตุ๊โกร” น้ำตกที่อยู่บนดอยเทือกเขาสามหมื่น ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก เป็นน้ำตกที่ได้ขึ้นชื่อว่าใหญ่และสูงที่สุดในเมืองไทย ด้วยความสูงกว่า 500 เมตร(วัดด้วยเครื่อง GPS) หรือเกือบสองเท่าของตึกใบหยก
น้ำตกปิตุ๊โกร” น้ำตกรูปหัวใจ
นับเป็นน้ำตกที่อลังการสุดๆ และนอกเหนือจะเป็นน้ำตกที่ยิ่งใหญ่ในไทยแล้ว ที่น้ำตกแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยความโรแมนติกด้วย ถ้านักท่องเที่ยวได้มองน้ำตกปิตุ๊โกรจากที่ไกลๆ จะเห็นน้ำตกแห่งนี้เป็นรูปหัวใจ บางคนจึงเรียกที่นี่ว่า น้ำตกรูปหัวใจ
น้ำตกปิตุ๊โกร” น้ำตกรูปหัวใจ อยู่ในพื้นที่
บ้านกุยเลอตอ ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานตาก โทรศัพท์. 0 5551 4341 – 3และประธานชมรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์อุ้มผาง
0984561914

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *