ผู้ว่าฯ ตาก เปิดโครงการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลและของจังหวัด ผ่านการขับเคลื่อนแผนพัฒนาจังหวัด 20 ปี

ข่าวภูมิภาค
วันที่(21 ก.ค. 66) เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมโรงแรมดิ อิมพีเรียลแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลและของจังหวัด ผ่านการประชุมบทบาทเครือข่ายประชาสัมพันธ์กับการขับเคลื่อนแผนพัฒนาจังหวัด 20 ปี
โดยมี นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวให้การต้อนรับ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านท่องเที่ยว การค้า การลงทุน และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยมี นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก นายสุเทพ ประเสริฐน้อย ประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก นายชีวิน ศรัทธา ประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย เครือข่ายสื่อมวลชน เครือข่ายประชาสัมพันธ์ในจังหวัดตากเข้าร่วมกิจกรรม

เพื่อให้สื่อมวลชนของจังหวัดตาก เป็นสื่อกลางนำข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับนโยบายและการดำเนินงานของรัฐบาล และของจังหวัด ขยายผลไปยังประชาชนได้อย่างถูกต้อง สร้างการรับรู้ผลการดำเนินนโยบาย และการดำเนินงานของรัฐบาลและของจังหวัดมากยิ่งขึ้น เพื่อร่วมกันช่วยกันพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวจังหวัดตากให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ จังหวัดตากได้จัดทำแผนพัฒนาจังหวัดตาก 20 ปี พ.ศ. 2566 – 2585 โดยมีเป้าหมายเป็น “ศูนย์กลางการผลิตสินค้าเกษตรที่สำคัญของประเทศ เชื่อมโยงการค้าการลงทุน และการท่องเที่ยวบนเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจ เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี หลุดพ้นความยากจน” โดยเน้นการพัฒนาด้านการเกษตร ด้านการค้าการลงทุน การท่องเที่ยว และการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดตาก หลุดพ้นจากความยากจน ตามแนวทางการพัฒนา 20 ปี 20 โครงการ ที่สอดคล้องกับแนวทางการขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของจังหวัดตาก (SDGs) ในการเป็นวาระจังหวัด ขจัดความยากจน ใน 5 มิติ ได้แก่ การพัฒนาคน…ตากหลุดจน , ความมั่งคั่ง…ตากมากกว่า , สิ่งแวดล้อม…ตากสวยงาม , สังคมสันติสุขยุติธรรม…ตากคุณธรรม และหุ้นส่วนการพัฒนา…ตากร่วมใจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *