ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธาน พิธีมอบบ้านตาม “โครงการกาชาดปรับปรุง ช่อมแชมที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส
ประจำปีงบประมาณ 2566″

ข่าวสังคม
เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566
เวลา 09.00 น
นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก
เป็นประธาน พิธีมอบบ้านตาม “โครงการกาชาดปรับปรุง ซ่อมแชมที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส
ประจำปีงบประมาณ 2566″
โดยมี คุณวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์
นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก พร้อมคณะ เหล่ากาชาดจังหวัดตาก
นายสัญญา เพชรเศษ
นายอำเภอพบพระกล่าวรายงานวัตถุประสงค์
โครงการกาชาดปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ณ บ้านนางคำป้อ ตุ่นท่า บ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 3 บ้านวาเล่ย์เหนือ ตำบลวาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก

เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ยากไร้ ด้อยโอกาส ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นั้น
อำเภอพบพรระ ได้มอบหมายให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลวาเล่ย์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์ พิจารณาคัดเลือกให้การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสผู้ยากไร้ ในพื้นที่ที่ประพฤติตนเป็นตัวอย่างที่ดีในสังคม และเห็นว่าครอบครัวของนางคำป้อ ตุ่นทา บ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 3 บ้านวาเล่ย์เหนือ ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก สภาพที่อยู่อาศัยไม่มีความปลอดภัย และมั่นคงแข็งแรง และส้วมไม่ถูกสุขลักษณะ ประกอบกับเป็นผู้ที่ดำรงตนอยู่ในความถูกต้อง มีความเสียสละ ช่วยเหลืองานในหมู่บ้าน และเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของหมู่บ้านอยู่เสมอ ทั้งนี้ ได้บูรณาการ ร่วมกับ ส่วนราชการ /สถานีตำรวจภูธรพบพระ/หน่วยเฉพาะกิจราชมนู /องค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์/ กำนันตำบลวาเล่ย์ ผู้ใหญ่บ้านวาเลย์เหนือ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลวาเล่ย์/ ชรบ. / ภาคเอกชน / และประชาชนในพื้นที่ โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างเป็นเงินจำนวน 92,750 บาท

ได้รับการสนับสนุนงบประมาณดังนี้
1.เหล่ากาชาดจังหวัดตาก จำนวน 30,000 บาท

  1. เงินจากกองทุนตามโครงการออมวันละหนึ่งบาทเพื่อเป็นกองทุนสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก จำนวน 20,000 บาท
    3.คณะข้าราชการ พนักงานสังกัดที่ทำการปกครองอำเภอพบพระ จำนวน 29,000 บาท
    4.นายวินัย คีรีเกริกก้อง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์ ร่วมสมทบวัสดุก่อสร้าง เช่น ปูนสำเร็จรูปสำหรับเทพื้น จำนวน 5 คิว จำนวน 8,750 บาท
    5.นายชัชวาล ศรีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านวาเล่ย์เหนือ หมู่ที่ 3 ตำบลวาเล่ย์ ร่วมสมทบวัสดุก่อสร้าง และอาหารน้ำดื่มสำหรับผู้มาช่วยเหลือในการซ่อม-สร้างบ้านผู้ยากไร้ จำนวน5,000 บาท
    6.หน่วยเฉพาะกิจราชมนู สถานีตำรวจภูธรพบพระ และองค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์สนับสนุนเจ้าหน้าที่ร่วมดำเนินการซ่อม สร้างบ้านผู้ยากไร้ดังกล่าว
ต่อมาเวลา11.00น
นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก
เป็นประธาน พิธี
“โครงการกาชาดปรับปรุง ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส
ครอบครัวของ นายกีรติ ตำมะ บ้านเลขที่ 118 หมู่ที่ 1 บ้านช่องแคบ ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
สภาพที่อยู่อาศัยไม่มีความปลอดภัย และมั่นคงแข็งแรง และส้วมไม่ถูกสุขลักษณะ ประกอบกับเป็นผู้ที่ดำรงตนอยู่ในความถูกต้อง มีความเสียสละ ช่วยเหลืองานในหมู่บ้าน และเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของหมู่บ้านอยู่เสมอ ทั้งนี้ การก่อสร้างบ้านหลังใหม่ ได้บูรณาการ ร่วมกับ ส่วนราชการ /หน่วยเฉพาะกิจราชมนู /องค์การบริหารส่วนตำบลช่องแคบ / กำนันตำบลช่องแคบ /ผู้ใหญ่บ้านช่องแคบ
ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลช่องแคบ/ ชรบ. / ภาคเอกชน / และประชาชนในพื้นที่ ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันสร้างบ้านหลังดังกล่าวขึ้น

โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างเป็นเงินจำนวน 63,000 บาท ได้รับการสนับสนุนงบประมาณดังนี้
1.เหล่ากาชาดจังหวัดตาก จำนวน 30,000 บาท

  1. เงินจากกองทุนตามโครงการออมวันละหนึ่งบาทเพื่อเป็นกองทุนสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก จำนวน 20,000 บาท
    3.นายสำเนาว์ ณรงค์มี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องแคบ ร่วมสมทบวัสดุก่อสร้าง เช่น หิน จำนวน 2 คิว และทราย จำนวน 2 คิว เป็นเงินจำนวน 9,000 บาท
    4.นายสมคิด คำป้อ ผู้ใหญ่บ้านช่องแคบ หมู่ที่ 1 ตำบลช่องแคบ ร่วมสมทบวัสดุก่อสร้าง และอาหารน้ำดื่มสำหรับผู้มาช่วยเหลือในการซ่อม-สร้างบ้านผู้ยากไร้ จำนวน 4,000 บาท
    5 .หน่วยเฉพาะกิจราชมนู สถานีตำรวจภูธรพบพระ และองค์การบริหารส่วนตำบล ช่องแคบสนับสนุนเจ้าหน้าที่ร่วมดำเนินการซ่อม สร้างบ้านผู้ยากไร้ดังกล่าว
ตามที่เหล่ากาชาดจังหวัดตาก ร่วมกับอำเภอพบพระ จัดทำโครงการ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา 12 สิงหาคม 2566 และโครงการกาชาดปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากไร้ ได้มีที่อยู่อาศัยที่ดี ถูกสุขลักษณะ
เหล่ากาชาดจังหวัดตาก เป็นองค์กรสาธารณกุศล เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ให้พ้นจากความทุกข์ยากเดือดร้อน โดยไม่เลือกชาติ ชั้น วรรณะ ศาสนา และเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย หน้าที่หลักของกาชาด คือการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ให้พ้นจากความทุกข์ ตามหลักการกาชาด ซึ่งงบประมาณที่นำมาจัดกิจกรรมต่าง ๆ มาจากการจัดหารายได้ เช่น การจัดงานประจำปี จัดทำสลากกาชาด ออกร้านมัจฉากาชาด และเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา
นายชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *