พ่อเมืองตาก เปิดงาน KLEEPO FASHION SHOW การเดินแบบแฟชั่นโชว์ด้วยผ้าทอชุดกะเหรี่ยง เพื่อยกระดับชุดผ้าทอกะเหรี่ยง และเผยแพร่วัฒนธรรมของชาวกะเหรี่ยง ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ข่าวท่องเที่ยว
เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2566 นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดงาน KLEEPO FASHION SHOW การเดินแบบแฟชั่นโชว์ด้วยผ้าทอชุดกะเหรี่ยง เพื่อยกระดับชุดผ้าทอกะเหรี่ยง และเผยแพร่วัฒนธรรมอันดีงามของชาวกะเหรี่ยง ที่เป็นอัตลักษณ์ของชาวแม่สอด ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดตัว Collection ใหม่ ที่ออกแบบเครื่องแต่งกายชุดผ้าทอกะเหรี่ยงระดับพรีเมี่ยม ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมี นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก =นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอท่าสองยาง (คณะติดตามผู้ว่าราชการ จ.ตาก ) น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย( ททท.) สำนักงานตาก
พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมชมกิจกรรม ประกอบด้วย การเดินแบบแฟชั่นโชว์ ชุดการแสดง ร้องเพลง การสัมภาษณ์ดีไซน์เนอร์ และมินิคอนเสิร์ต ตามลำดับ

ทั้งนี้ ผ้าทอกะเหรี่ยง นับว่ายังมีความสำคัญและมีคุณค่าต่อสังคม เป็นมรดกภูมิปัญญาทางศิลปะพื้นบ้านชาวไทยกะเหรี่ยง ที่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรม และอารยธรรมของกลุ่มชนและท้องถิ่น ที่เป็นอัตลักษณ์ของชาวแม่สอด เพื่อสร้างพลังเยาวชนของพี่น้องปกาเกอะญอ พี่น้องกะเหรี่ยง ให้มีความสัมพันธ์อันดีงามสืบไป.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *