ตากจัดโครงการมหกรรมความสำเร็จการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ข่าวภูมิภาค
วันนี้ (16 ส.ค. 67) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมเวียงวัง โรงแรมเวียงตากริเวอร์ไซต์ นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้ นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดโครงการมหกรรมความสำเร็จการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยมี นายสิทธิชัย พรทิพย์พิทักษ์ พัฒนาการจังหวัดตาก ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม
ทั้งนี้ จังหวัดตากได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนฯ จังหวัด (ศจพ.จ.) อำเภอ (ศจพ.อ) ทีมปฏิบัติการฯ และทีมพี่เลียง เพื่อบูรณาการความร่วมมือขจัดความยากจนใน 5 มิติ ได้แก่ มิติด้านสุขภาพ มิติด้านความเป็นอยู่ มิติด้านการศึกษา มิติด้านรายได้ และมิติด้านการเข้าถึงบริการของรัฐ โดยใช้ข้อมูลครัวเรือนจากระบบ TPMAP Logbook เป็นเป้าหมายในการทำงาน และประกาศให้การขจัดความยากจนเป็น วาระของจังหวัดตาก ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ได้ดำเนินการการให้ความช่วยเหลือครัวเรือน TPMAP ปี 2566 จำนวน 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเป้าหมายเร่งด่วน (ครัวเรือนตกเกณฑ์ MPI 17 ตัวชี้วัด) จำนวน 3,739 ครัวเรือน และครัวเรือนเปราะบาง 1,590 ครัวเรือน
โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลสำเร็จการดำเนินงานจัดความยากจนฯ สร้างความรู้ความเข้าใจแนวทางการขจัดความยากจนฯ กระตุ้นความสนใจ และเสริมสร้างแรงบันดาลใจในการขจัดความยากจนฯ และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ต่อไป…//

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *