รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยแม่น้ำวังเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ อ.สามเงา จ.ตาก

ข่าวท้องถิ่น
วันที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 12.00 น. นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้ นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดตาก สนง.ปภ.จ.ตาก อบจ.ตาก โครงการชลประทานตาก ปกครองจังหวัดตาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก อำเภอสามเงา กิ่งกาชาดอำเภอสามเงา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และจิตอาสา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยแม่น้ำวังเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ อ.สามเงา จ.ตาก ดังนี้
ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์แม่น้ำวังเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ตำบลวังจันทร์ และให้กำลังใจผู้ปฎิบัติงาน ณ บริเวณ ฌาปนกิจบ้านวังโพธิ์ หมู่ 1 ต.วังจันทร์ อ.สามเงา
ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม จากกิ่งกาชาดอำเภอสามเงา จำนวน 14 ชุด และ น้ำดื่ม จาก สนง.ปภ.จ.ตาก จำนวน 14 แพ็ค ให้กับประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์แม่น้ำหวังเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ ม.2 บ้านวังพระยาจันทร์ ต. วังจันทร์ อ.สามเงา
ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม จากกิ่งกาชาดอำเภอสามเงา จำนวน 5 ชุด และ น้ำดื่ม จาก สนง.ปภ.จ.ตาก จำนวน 5 แพ็ค ให้กับประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์แม่น้ำหวังเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ ม.3 บ้านวังหมัน ต.วังหมัน อ.สามเงา
ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน ณ โรงครัวผลิตอาหาร บริเวณที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ม.12 ตำบลยกกระบัตร อ.สามเงา
ลงพื้นที่ร่วมแจกจ่ายอาหารปรุงสุกให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ ม.5 และ ม.2 ต.ยกกระบัตร
โดยโรงครัวในพื้นที่ อ.สามเงา ได้ผลิตอาหารปรุงสุกแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ มื้อละ 3,000 กล่อง รวม 9,000 กล่องต่อวัน โดย ได้รับการสนับสนุนเนื้อหมูจากสมาคมผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดราชบุรีวันละ 150 กิโลกรัมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 5 วัน
ทั้งนี้ สนง.ปภ.ตาก ได้ทรัพยากรและเจ้าหน้าที่
เข้าปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ ดังนี้
สนับสนุนเรือท้องแบนพร้อมเจ้าหน้าที่ เพื่อปฏิบัติภารกิจนำส่งอาหารปรุงสุกให้แก่ผู้ประสบภัยที่พักอาศัยบริเวณน้ำท่วมขังสูงในพื้นที่ อ.สามเงา จังหวัดตาก
สนับสนุนรถขนย้ายผู้ประสบภัย ปฎิบัติภารกิจขนส่งเจ้าหน้าที่ อส. เพื่อปฎิบัติงานในพื้นที่ อ.สามเงา
ปฏิบัติภารกิจขนย้ายสิ่งของบริจาค ส่งมอบให้แก่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอสามเงา เพื่อส่งมอบให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่อไป
ในการนี้ นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์แม่น้ำวังเอ่อล้นตลิ่งอย่างใกล้ชิดต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *