ตาก ชื่นชม พลทหารจิตอาสา ช่วยเข็นรถเสีย ลงดอย 15 กิโลเมตร หลังจากไปเยี่ยมคนยากไร้บนดอยสูง

ข่าวท้องถิ่น

นี่เป็นภาพที่หลายคนจะเคยเห็นกันบ้างบนท้องถนน กับวิธีการช่วยเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ที่เสีย โดยใช้เท้าถีบยันรถจักรยานยนต์ ตีคู่กีนไปบนท้องถนนเพื่อนำไปส่งร้านซ่อมรถหรือปั๊มน้ำมัน แต่ส่วนใหญ่ที่เจอคือในชุมชนเมือง ไม่ไกล

แต่ ในคลิปที่คุณผู้ชมกำลังเห็นอยู่นี้เกิดขึ้นขณะที่ พลทหาร พีรัชชัย หงษ์งาม สังกัดกองบังคับการมณฑลทหารบกที่ 310 (ตาก) ได้ขี่ รถจักรยานยนต์ พร้อมกับ ร.ท.วีระชาติ ศิริสอ สัสดี อ.แม่ระมาด จ.ตาก ฉายาหมวดชาติสะพานบุญของขุนเขา ที่เคยมีข่าวปรากฎตามสื่อที่เคยเสนอมาก่อนหน้านี้ โดยทั้ง ได้ขี่รถจักรยานยนต์ นำถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค ของกองทัพบก และขนมของเล่นใส่ถุงมัดติดท้ายรถจักรยานยนต์ขี่ขึ้นดอยคนละคัน เพื่อออกประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ชายไทยผู้มีอายุครบเกณฑ์ เข้าสมัครเป็นทหารภาคสมัครใจ ในปีงบประมาณ 2568 พร้อมกับเยี่ยมเยี่ยนให้กำลังใจผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร โดยมีผู้นำ หมู่บ้านชุมชน ร่วมกิจกรรม พร้อมกับแจกขนมและของเล่น ให้แก่เด็กๆ บนดอยสูง เพื่อเป็นการแบ่งปันน้ำใจ อยู่แห่งไหนคนไทยก็รักกัน
ทั้งนี้ระหว่างเสร็จสิ้นภารกิจ ก็ขี่รถลงจากดอยเพื่อกลับ ระหว่างทางเจอ คนกำลังจูงรถจักรยานยนต์ที่เสียอยู่ข้างทาง จึงจอดรถและ ช่วยกันทำการซ่อมเบื้องต้น แต่ รถไม่ติด พลทหาร พีรัชชัย หงษ์งาม สังกัดกองบังคับการมณฑลทหารบกที่ 310 (ตาก) จึงอาสาที่จะช่วย ขี่รถจักรยานยนต์ เข็นดันท้ายรถจักรยานยนต์ที่เสีย ลงจากดอย ลงสู่ถนนทางหลวงแผ่นดิน สาย 1175 และเข้าสู่ถนนทางหลวงแผ่นดิน 105 เส้นทางสาย แม่ระมาด -แม่ฮ่องสอน จนถึงตัวอำเภอแม่ระมาด รวมระยะกว่า 15 กิโลเมตร

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวแม้ จะเป็นเรื่องเล็กน้อยที่อาจจะเจอบ่อยครั้งบนท้องถนนแต่ก็เป็นเรื่องราวที่ น่าประทับใจโดย ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็ชื่นชม เพราะพลทหาร พีรัชชัย เป็นลูกหลานของชาวปกาเกอะญออยู่ในพื้นที่ อ.แม่ระมาด เป็นวัยรุ่นต้นแบบของชายไทยคนที่สมัครเป็นทหารภาคสมัครใจ ในปี 2566 และตลอดเวลาก็ได้มาช่วยงานที่หน่วยสัสดีอำเภอระมาด และออกประชาสัมพันธ์เชิญชวน น้องๆเยาวชน ที่อายุครบเกณฑ์มาสมัคร เป็นทหารภาคสมัครใจมากถึง 35 ในห้วงปีที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้ออกช่วยเหลือประชาชนที่ยากไร้ ในฐานะจิตอาสาร่วมกับ หน่วยสัสดี อ.แม่ระมาด สร้างความประทับใจให้กับชาวบ้าน มาอย่างต่อเนื่อง

พลทหาร พีรัชชัย หงษ์งาม สังกัดกองบังคับการมณฑลทหารบกที่ 310 (ตาก) กล่าวว่า”ได้ออกพื้นที่ร่วมกับ ร้อยโทวีรชาติ ศิริสอ สัสดีแม่ระมาด ในการออกประชาสัมพันธ์เชิญชวนชายไทยที่อายุครบ มาสมัครเป็นทหารภาคสมัครใจ ตามนโยบายของพลตรี มงคล ปาคำมา ผู้บังคับการมณฑลทหารบกที่ 310 ตาก พร้อมกับได้นำถุงยังชีพของกองทัพบก ไปมอบให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ถิ่นกันดานบนดอยสูง และแจกขนมเล็กๆน้อยๆให้แก่เด็กและเยาวชน เพื่อเป็นการแบ่งปันน้ำใจให้แก่กัน และระหว่างทาง เจอรถจักรยานยนต์เสีย พยายามช่วยกันซ่อมเบื้องต้นแต่รถไม่ติด จึงช่วยด้วยการเข็นดันท้ายรถจักรยายยนต์ลงจากดอย ค่อยๆมาระยะทางก็ประมาณ 15 กิโลเมตร ถึงจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ก็ ขอบคุณที่โซเซียลให้ความสนใจ ชื่นชม ในนามพลทหารคนหนึ่งก็ขอขอบคุณโซเซียลที่ให้กำลังใจ

โดยตัวผม ก็เป็นคนหนึ่งที่ สมัครเป็นทหารภาคสมัครใจ และจะครบกำหนดปลดประจำการณ์ เดือนพฤษภาคม 2568 นี้ หากมีโอกาส ก็อยากจะตามฝันของลูกผู้ชายคนหนึ่ง ขอโอกาสสอบเป็นนายสิบรับราชการทหาร ต่อไป”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *