ตาก พิธีมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดตาก

ข่าวภูมิภาค
เมื่อเวลา 10.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 17กุมภาพันธ์ 2565 ที่ หอประชุมโรงเรียนพบพระวิทยาคม อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ศาสตราจารย์ แพทย์หญิงจิราภรณ์ เหล่าธรรมทัศน์ รองเลขาธิการราชวิทยาลัย จุฬาภรณ์ ผู้แทนพระองค์ฯ ผู้เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ในพื้นที่จังหวัดตาก จำนวน 800 ผืน โดยมีนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ ผู้บริหารกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมพิธี
สำหรับสถานการณ์ภัยหนาว ในพื้นที่จังหวัดตาก โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอพบพระ อำเภอท่าสองยาง อำเภอแม่ระมาดและอำเภออุ้มผาง มีลักษณะพื้นที่เป็นหุบเขา มีเทือกเขาสูง ทำให้มีสภาวะอากาศหนาวเย็นจัด อย่างต่อเนื่องและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ โดยราษฎรในจังหวัดตาก 9 อำเภอ มีความต้องการ เครื่องกันหนาว จำนวน 135,020 คน สำหรับ 4อำเภอข้างต้น มีความต้องการเครื่องกันหนาว จำนวน 68,412คน ซึ่งทางจังหวัดตากได้ประสานขอรับการสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย หนาวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เครือข่ายมูลนิธิ องค์กรการกุศลและภาคเอกชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
จากนั้น รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ,ผู้ว่าราชการจังหวัดตากและหัวหน้าส่วนราชการได้เดินทางเยี่ยมบ้าน และมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานแก่ผู้ประสบภัยหนาว จำนวน 3 หลัง ซึ่งเป็นผู้สูงอายุผู้ป่วยติดเตียง ได้แก่ 1. นายอ้าย วันยอด อายุ 83 ปี เป็นผู้สูงอายุและป่วยติดเตียงเกิดอุบัติเหตุหกล้ม เดินเองไม่ได้
,2.นางสัปยุท กันพรม อายุ 81 เป็นผู้สูงอายุ และป่วยโรคความดัน ลมซัก โรคเส้นเลือดในสมอง
,และ 3.นางบุญมี โพธิบัลลังก์ อายุ 65 ปี เป็นผู้สูงอายุและป่วยติดเตียง เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์
ทั้งนี้ประชาชนชาวจังหวัดตาก ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี อย่างหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกร ที่ได้รับ ความเดือดร้อนจากภัยหนาวในครั้งนี้ และขอปวารณาและปฏิญาณตนว่าจะประพฤติตนเป็นพลเมืองที่ดี เป็นผู้มีคุณธรรม ดำเนินชีวิตตามรอยพระยุคลบาทด้วยวิถีเศรษฐกิจพอเพียงและผนึกพลังร่วมกันธำรงรักษาพัฒนาประเทศไทยให้เจริญมั่นคงสืบไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *