ตาก  ไส้กรอก ลูกละ 1 บาท สร้างอนาคต สร้างครอบครัว

อาหาร
ไส้กรอกอีสานย่างร้อนๆ กินตอนหิวยิ่งอร่อยมาก ไม่สนว่า จะ ปากร้อนปากพองหรือไม่ นับว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหาร ที่ หากินง่าย มีหลากหลายสูตร ประยุกต์ปรับปรุง ให้ ถูกปากลูกค้า ในแต่ละพื้นที่
เช่นเดียวกับ ไส้กรอกอีสาน แต่ ขายกันอยู่ที่ อ.พบพระ จ.ตาก  ชายแดนไทยเมียนมาร์ ด้านทิศตะวันตกของประเทศ  ที่ไม่เพียงแต่จะ ทำให้อิ่มท้อง แต่ยังสร้างอาชีพ สร้างครอบครัว ให้แก่ หนุ่มกำแพงเพชร มีญาติ ชาวจังหวัดชัยภูมิ คนหนึ่ง ที่ เคยใช้ชีวิตสมัยวัยรุ่นแบบผ่านไปวันๆ ให้ มีฐานะมั่นคง ครอบครัวอบอุ่น
นายสุเมธ แสงอรุณ อายุ 44 ปี นายสุเมธ แสงอรุณ อายุ 44 ปี ปัจจุบันอยู่ บ้านดอนเจดีย์หมู่ที่ 7 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เบอร์โทรศัพท์ 064-498-7624 และ 088-162-9827 เดิมทีตนเองเป็นลูกจ้างขายไส้กรอกเป็นลูกมือของน้าที่อยู่จังหวัดชัยภูมิ ช่วยน้าขายไส้กรอก เริ่มจากรับจ้างน้าขายไส้กรอกหลายปีจนชำนาญ  พูดคุยกับหน้า ว่า หากรับมาขาย รายได้ไม่พอเติบโต 

จึงนำความรู้ ประสบการณ์ ไส้กรอกสูตรดั่งเดิมของน้า จากจังหวัดชัยภูมิ  มาตั้งรกรากอยู่ที่ อ.พบพระ จ.ตาก มาประยุกต์สูตรตัวเองใส่หมูใส่วุ้นเส้น ขายมา 10 ปี แล้วในราคาลูกละ 1 บาท  สามารถ ส่งลูกๆ ทั้ง  3 คน เรียน โดย  คนแรกจบปริญญาตรีแล้ว คนที่ 2 จบปวช.และคนที่ 3 กำลังเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 โดยยืนยันว่า จะขาย ไส้กรอกลูกละบาท ต่อไปเรื่อยๆ แม้จะสภาวะเศรษฐกิจซบเซา หรือจะมีสงครามโลกเกิดขึ้นก็๖ม หากยังพอหาวัตถุดิบมาขายได้ ก็ จะขายต่อไป เพื่อช่วยๆกันในยามวิกฤติ

ทั้งนี้เคล็ดลับความอร่อย อยู่ที่ ความใส่ใจ ในทุกขั้นตอนการผลิต  ที่ทุกอย่างจะต้องสด สะอาด ทำใหม่ วันต่อวัน  โดยเลือกตั้งแต่เนื้อหมู  ไส้หมูแท้ๆ ที่ต้องมาล้างทำความสะอาด อย่างดี ก่อนที่จะผสมคลุกเคล้าวัตถุดิบที่เตรียมไว้ตามแบบฉบับไส้กรอกอีสาน โดยเฉพาะ วุ้นเส้น ที่ตนเองประยุกต์ใส่ เพราะคนในพื้นที่นิยมรับประทาน ผสมใส่ลงไปด้วย  ตกเฉลี่ย ทำขายวันละ 3,000 -4,000 ลูก มีทั้งขายเองและมีคนมารับไปขาย ต่อ ก็ จะมีราคาส่งให้อีกด้วย  

สนใจสอบถามเพิ่มเติม นายสุเมธ แสงอรุณ  บ้านดอนเจดีย์หมู่ที่ 7 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เบอร์โทรศัพท์ 064-498-7624 และ 088-162-9827

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *