อบต.รวมไทยพัฒนา
แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอะโวคาโด้ ต.รวมไทยพัฒนา ประจำปี 2567

ข่าวท่องเที่ยว

อบต.รวมไทยพัฒนา
แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอะโวคาโด้ ต.รวมไทยพัฒนา ประจำปี 2567
ณ.สวนลุงมัว หมู่ 11 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระและนายมณฑล สว่างนภาลัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา เป็นประธานในการร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอะโวคาโด้ ประจำปี 2567 โดยมี เกษตรจังหวัดตาก พาณิชย์จังหวัดตาก เกษตรอำเภอพบพระ ผอ.ททท.จ.ตาก เป็นผู้ร่วมให้ข้อมูลในครั้งนี้ งานเทศกาลอะโวคาโด้ ประจำปี 2567 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 ถึง วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคมนี้ ที่บริเวณ ด้านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา สำหรับ

วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตอะโวคาโดคุณภาพสู่เกษตรกรผู้ปลูกเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ความคิดเห็นและระดมสมองเพื่อพัฒนาและยกระดับอะโวคาโดในแหล่งปลูกให้ได้มาตรฐานเพื่อให้ได้ฐานข้อมูลแหล่งปลูกและสายต้นอะโวคาโดที่มีคุณภาพในแหล่งปลูกต่างๆเพื่อสนับสนุนและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกรผู้ปลูกอะโวคาโดเพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูป สำหรับกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นภายในงานมีทั้งนิทรรศการองค์ความรู้ด้านอะโวคาโดจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้สนใจกับเกษตรกรโดยเข้าชมแหล่งสวนปลูกอะโวคาโดประกวดผลอะโวคาโดแข่งขันแปรรูปอาหารจากอะโวคาโดทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน การแข่งรับประทานอะโวคาโดเร็วที่สุดประกวดธิดาอะโวคาโด ประกวดแดนเซอร์ประเภททีมประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งประเภทประชาชนทั่วไปการแข่งขันกีฬาสากล 4 ชนิดกีฬาเปิดแบบ open ชมการชกมวยไทยและมวยคาดเชือกพบกับ ร้านค้าจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรทั้งอะโวคาโดกิ่งพันธุ์อะโวคาโดทุเรียนและผลผลิตต่างๆอีกมากมายพบกับการจำหน่ายสินค้า OTOP และอาหารเครื่องดื่มได้ภายในงาน ซึ่งมีการรณรงค์งดใช้โฟมภายในงานอีกด้วย
นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา
นายอำเภอพบพระ
วันนี้มาแถลงข่าว งานเทศกาลอะโวคาโด
ตำบลรวมไทยพัฒนาประจำปี 2567 โดยจะมีงานในวันที่ 27-29 กรกฎาคมนี้
พื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนา ปลุกอะโวคาโดเป็นจำนวนมาก ทุกหลังคาเรือนจะมีต้นอะโวคาโด ปลูกเป็นผลไม้ประจำถิ่น หลายหน่วยงานช่วยกันผลักดันให้อะโวคาโดมีคุณภาพ ตรงกับความต้องการของตลาด
กิจกรรมในงานดังกล่าว
ตลาดนัดผู้ผลิตพบผู้บริโภค นักวิชาการต่างๆมาให้ความรู้กับพวกเรา เพื่อผลักดันให้อำเภอพบพระ เป็นเมืองหลวงของอะโวคาโด ต่อไป

น.ส.ปาริชาติ พงค์พันเทา
พาณิชย์จังหวัดตาก
กล่าวว่า GI อะโวคาโดเป็นสินค้า GI จังหวัดตากเป็นจังหวัดแรกของประเทศไทย
ในส่วน ของกระทรวงพาณิชย์
โดยพาณิชย์จังหวัดตาก เล็งเห็นความสำคัญ ในการยกระดับสินค้าการเกษตรให้มีมูลค่าเพิ่ม พาณิชย์จังหวัดได้ส่งเสริมให้สินค้าอะโวคาโด
ทำตลาดออนไลน์ ให้กับเกษตรกร ขายตรงให้กับผู้บริโภค โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เพิ่มรายได้ให้กับ เกษตรกรืทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตาก ได้ร่วมกับภาคเอกชน โรดโชว์สินค้าที่มีคุณภาพ ถ้าเราทำอะโวคาโดให้มีคุณภาพแล้ว สามารถยกระดับสินค้า หาตลาดให้กับเกษตรกร ไปภูมิภาคอื่น โดยเฉพาะประเทศจีน ในปีนี้สนับสนุนกล่อง กิจกรรมในงานเทศกาลอะโวคาโด
ท่านใดที่ซื้ออะโวคาโดในงาน
ทางพาณิชย์จังหวัดสนับสนุนกล่อง ให้กับแม่ค้าและผู้ซื้อผลผลิตในงาน อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาเที่ยวมาจับจ่ายใช้สอย ซื้ออะโวคาโดในงาน

นายชัยภัทร์ แก้วแจ่ม
เกษตรอำเภอพบพระ
กล่าวว่า กรมส่งเสริมการเกษตร มีนโยบายส่งเสริมโดยให้เกษตรกรรวมกลุ่ม ทำเป็นเกษตรแปลงใหญ่ วัตถุประสงค์ ร่วมการบริหาร เป็นศูนย์กลาง ในการดำเนินงาน เพื่อรวบรวมปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ ใช้เทคโนโลยีการเกษตรให้เหมาะสม ลดต้นทุนการผลิต เพิ่มผลผลิต
พื้นที่ปลูกอะโวคาโดประมาณ
มี8,800ไร่ ให้ผลผลิตแล้ว6,200ไร่

น.ส.เมธาวดี สุวรรณเทพ
รอง.ผอททท.สำนักงานตาก
กล่าวว่า
ตัวเองได้รับมอบหมายจาก ผอ.ททท.สำนักงานตาก มาร่วมกิจกรรมในงานแถลงข่าว
เทศกาลอะโวคาโด
ททท.สำนักงานตาก
ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวจังหวัดต่างๆ เส้นการท่องเที่ยว มาเที่ยว มาช็อปมาชิมงานเทศกาลอะโวคาโด
เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายมณฑล สว่างนภาลัย
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา
กล่าวว่า ขอเชิญชวน นักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานเทศกาลอะโวคาโด
ในปีนี้องค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนาได้จัดงานเทศกาลอะโวคาโดในวันที่27-29กรกฎาคม 2567
ณสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก

เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยี ผลผลิตอะโวคาโดให้มีคุณภาพ
ยกระดับ ให้ผลผลิตอะโวคาโดมีคุณภาพได้สายพันธุ์ที่มีคุณภาพ ให้ได้มาตรฐานเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
สนับสนุนเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายผลผลิตของเกษตรกร
นิทรรศการองค์ความรู้อะโวคาโด แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประกวดผลอะโวคาโด ผลผลิต ประกวดการแปรรูปอาหารจากอะโวคาโด แข่งขันรับประทานอะโวคาโดเร็วที่สุด การแสดง ประกวดแดนเซอร์ประกวดการร้องเพลง และมีกีฬาเสริมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

ชวลิต วิกุลขัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *