ตาก.คึกคัก.. วันแรก การรับสมัครสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองตาก
สมัครนายกฯวันแรกมีเพียง2ทีม
“แม็ก” ทีมรักเมืองตาก ใด้เบอร์1
“อู๊ด”ทีมเมืองตาบ้านเรา ใด้เบอร์2

ข่าวท้องถิ่น
เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ห้องประชุม เทศบาลเมืองตาก อำเภอเมือง จังหวัดตาก นายอำเภอเมืองตาก เป็นประธานจับสลาก ผู่บริหารท้องถิ่น นายกเทศมนตรีเมืองตาก และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองตาก 3 เขตเลือกตั้ง จำนวน 18 คน ปรากฏว่า มีผู้สนใจที่มาลงเวลาก่อน 08.00 น. จำนวน 2 ทีมที่ 1. นาย ณพล (ทนายแม็ก) ชยานนท์ภักดี รองประธานทนายความจังหวัดตาก คณบดีคณะนิติศาสตร์ และรัฐศาสตร์ วิทยาลัยลุ่มแม่น้ำปิง ทีมที่ 2. นายกำธร (อุ๊ด) บุญสา อดีตประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดตาก และเจ้าของกิจการร้านกิตติพงษ์คาร์แคร์และผู้สมัครอิสระ ที่แตกจากกลุ่มกลุ่ม และภาคประชาสังคม ชาย-หญิง รวม 9 คน
ผลการจับสลากตามที่ทำความตกลงกันระหว่างผู้สมัครทีม และอิสระ นายกำธร บุญสา หัวหน้ากลุ่มเป็นจับสลากตนแรกในตำแหน่งนายกเมทศมนตรีเมืองตาก จับได้เบอร์ 2 เป็นผลให้นายณพล (ทนายแม็ก) ชยานนท์ภักดี ได้เบอร์ 1 ไปโดยปริยาย
สำนักงานเทศบาลเมืองตาก พ.อ.อ.ทวีผล ธรรมานุวงศ์ ปลัดเทศบาลเมืองตาก ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองตากได้ดำเนินการ เปิดรับสมัคร ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองตาก และนายกเทศมนตรีเมืองตากพุทธศักราช 2564 เนื่องด้วยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นสมควรให้มีการเลือกตั้ง
สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของเทศบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี
เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมาอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือ ผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 และข้อ 7 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตาก
จึงประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองตากและนายกเทศมนตรีเมืองตาก ในวันที่ 28 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2564 โดยกำหนดระยะเวลาสมัครรับเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 8 – 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 08.30 น. ถึงเวลา 16.30 น. สถานที่รับสมัคร ณ ห้องประชุมเศวตกุญชร ชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองตาก
โดยมี
1.นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอเมืองตาก ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองตาก
2.พันตำรวจโทกมลฐพัฒน์ ภูสินธนปวรรัช กรรมการฯ
3. นายชนะ เปรมปรี กรรมการฯ
ทั้งนี้ มีผู้แทนจากคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองตาก มาร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้อีกด้วย.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *