อ.แม่สอด ชาวแม่ปะ สู้ชีวิต ช่วงวิกฤตโควิด-หลังลาออกจากงานประจำ หันมาขายปิ้งย่าง หน้าบ้านตนเอง

อาหาร
ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
หลังจากช่วงวิกฤตโควิด-19 ข่าวการแพร่ระบาด เชื้อไวรัสโควิด ในพื้นที่ ชายแดนแม่สอด จนทำให้ การค้าการขาย ซบเซาลงมาก ตลาดนัดปิด แม่ค้า จนต้อง ปรับกลยุทธ์ หันมา หายบริเวณหน้าบ้านของตนเอง
คุณพิมปิ้งย่าง บ้านแม่ปะบ้านสัน หรือ คุณพิมทอง วิญญา (คุณพิม)
เป็นอีกท่านหนึ่ง หลังจากออกจากงานประจำ ลูกจ้างเอกชน บริษัท แห่งหนึ่ง หันมา ขายหมูปิ้ง หมึกย่าง ลูกชิ้น ปิ้ง ขายเพียงไม้ละ 10 บาท
คุณพิมทอง วิญญา (คุณพิม)
เล่าให้ฟังว่า
ตนเองทำงานเป็น ลูกจ้างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอแม่สอด หลังที่ออกจากงาน ประจำแล้ว เป็นช่วง วิกฤตโควิด 19 และแพร่ระบาดในพื้นที่ตามแนวชายแดน การค้าการขายก็ลำบาก ตนเองได้ตัดสินใจลงทุน ขายปิ้งย่าง หน้าบ้านของตนเอง
ก่อนที่จะมาขายปิ้ง – ย่าง คุณพิมทอง วิญญา ทำงานที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง แต่เจอสภาพวิกฤตทางเศรษฐกิจจากการระบาดของไวรัสโคโรน่า covid-19 ทำให้มองเห็นว่า พี่น้องชาวบ้านในหมู่บ้นชนบท บางคนไม่มีรายได้ บางคนตกงาน และในช่วงดังกล่าว ร้านค้าต่างๆ ปิดตัวลงเป็นอย่างมาก ทำให้มีอนวคิดถึงการค้าขายของกิน ของรับประทานง่ายๆ ในราคาที่ถูกลงกว่าผู้ประกอบการคนอื่น ซึ่งมีราคาไม่แพงจนเกินไป เพื่อให้พี่น้องประชาชน ที่มีรายได้น้อย สามารถซื้อหารับประทานได้ ก็คือการขายปิ้ง-ย่าง ที่เห็นในปัจจุบันนี้
โดยได้รับสูตร น้ำจิ้มยอดแซ่บ จาก คุณแม่ของตนเอง
หมึกย่าง ลูกชิ้นหมู-ไก่ น้ำจิ้มแซ็บปากคุณพิม
รายการปิ้ง – ย่าง
– หมึกย่าง ไม้ละ 10 บาท
– ลูกชิ้นหมู – เอ็นหมู ไม้ละ 10 บาท
– ไส้กรอก ไม้ละ 10 บาท
– หมูปิ้งนมสด ไม้ละ 5 บาท ไม้ใหญ่ 10 บาท
– ข้าวเหนียว ห่อละ 5 บาท
เปิดขาย 2 ช่วง
– เช้า เวลา 06.00 – 08.30 น.
– เย็น เวลา 16.00 – 20.00 น.
ณ หน้าบ้านเลขที่ 49 แม่ปะบ้านสัน หมู่ 8 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก
คุณพิมพ์กล่าวต่อว่าวัตถุดิบ เช่นลูกชิ้น หมึก ก็คัดสรรค์แบบของที่มีคุณภาพ จากตลาดการค้าใน อ.แม่สอด และจากห้างสรรพสินค้าขายส่ง ในตัวอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
อยากฝาก ถึง พ่อแม่พี่น้องในย่าน หมู่ 8 แม่ปะบ้านสัน หรือหมู่บ้านใกล้เคียง มาแวะเยี่ยมอุดหนุน และติดตามจากเฟชบุคของคุณพิม pimtong winya หรือเฟชบุค ร.ต.ทวีเกียรติ บัวหริ่ม หรือหมายเลขโทรศัพท์ 095-6366459 (คุณพิม)
ถ้าในพื้นที่ ใกล้เคียงในหมู่บ้าน แม่ปะบ้านสัน จะบริการถึงบ้าน
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *