พช.พบพระ : จับมือเครือข่ายฯ ร่วมสร้างผู้นำการเปลี่ยนแปลงในช่วงวิกฤติโควิด

ข่าวภูมิภาค
วันที่ 23 กุมภาพันธ์​ 2564 เวลา 09.00 น. นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างและพัฒนาผู้นำการเปลี่ยนแปลง โดยมี นายอนันต์ เลิศแสง หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ รักษาราชการแทน พัฒนาการอำเภอพบพระ กล่าวรายงานโครงการ
โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้นำชุมชนตำบลวาเล่ย์ จำนวนทั้งสิ้น 15 คน เป็นตำบลนำร่องในอำเภอพบพระ ระยะเวลาดำเนินการ 3 วัน ระหว่างวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถ ในการบริหารจัดการชุมชนให้เข้มแข็งพึ่งตนเองได้ ด้วยการใช้พลังชุมชนในการเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร สร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม และสร้างสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในห้วงภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid – 19)
โดยกิจกรรมในวันแรก ประกอบไปด้วย
พิธีเปิดและการบรรยายพิเศษด้วยคลิปวิดีโอ ในหัวข้อ “บทบาทผู้นำฯ ในการสร้างความมั่นคงทางอาหาร โดยนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และในหัวข้อ “การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาสู่การปฏิบัติ”
กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาชุมชน “ทำความดีด้วยหัวใจ” และตั้งปณิธาน จิตอาสาพัฒนาชุมชน โดยได้รับเกียรติจากนายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคงอำเภอพบพระ ในการบรรยายให้ความรู้
และปิดท้ายด้วยการร่วมกันถอดบทเรียน ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดสู่การปฏิบัติเพื่อพัฒนางานในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงต่อไป
ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *