ตำรวจภูธรจังหวัดตาก ชี้แจง การตั้งกลุ่มไลน์
ตามที่ได้ปรากฏในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับนโยบายของผบก.ภ.จว.ตาก

ข่าวภูมิภาค
ตำรวจภูธรจังหวัดตาก ชี้แจง การตั้งกลุ่มไลน์
ตามที่ได้ปรากฏในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับนโยบายของผบก.ภ.จว.ตาก
ตำรวจภูธรจังหวัดตาก
ตามที่ได้ปรากฏในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับนโยบายของผบก.ภ.จว.ตาก ในเรื่องของการจัดตั้งกลุ่มไลน์แบ่งประเภทของกลุ่มนายตำรวจสัญญาบัตรและชั้นประทวนของภ.จว.ตากนั้น
ภ.จว.ตาก ขออนุญาตนำเรียนข้อมูล และเป้าประสงค์ของการจัดตั้งกลุ่มดังกล่าวขึ้นดังต่อไปนี้
เนื่องจาก ผบก.ภ.จว.ตาก มีแนวคิดที่จะต้องการลดภาระขั้นตอนของการสื่อสารของทั้งผู้ส่งและผู้รับข้อมูล เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจของทางราชการ รวมถึงการแจ้งข่าวสารข้อมูลเป็นไปด้วยความรวดเร็ว นอกจากจะมีการแบ่งกลุ่มดังกล่าวแล้ว ผบก.ภ.จว.ตาก ยังมีการแบ่งกลุ่มในสายงานต่างๆ ของตำรวจแยกย่อยอีก เช่น กลุ่มงานป้องกันปราบปราม ก็ได้มีการแยกแบ่งออกเป็น
1.กลุ่ม หัวหน้างาน ป. ภ.จว.ตาก
2.กลุ่ม สวป. ภ.จว.ตาก
3.กลุ่ม รอง สวป. ภ.จว.ตาก
4.กลุ่ม หน.ตู้สายตรวจ ภ.จว.ตาก
5.กลุ่ม สายตรวจ จยย. ภ.จว.ตาก
6.กลุ่ม ธุรการ ภ.จว.ตาก
การแบ่งกลุ่มดังกล่าวก็เพื่อให้การสั่งงานทางราชการเป็นไปด้วยความรวดเร็ว รวมถึงการแบ่งกลุ่มนายตำรวจสัญญาบัตรและชั้นประทวน โดยการแบ่งแยกที่มาของแต่ละกลุ่มนั้นมิได้มีเจตนาที่จะแบ่งแยก หรือแบ่งฝ่ายแต่อย่างใด แต่มีจุดประสงค์ก็เพื่อให้ ผบก.ภ.จว.ตาก สามารถเข้าถึงตำรวจทุกคนทุกกลุ่มได้อย่างใกล้ชิด สร้างความเป็นกันเองกับตำรวจในสังกัด อีกทั้งยังง่ายต่อการติดตามกรณีตำรวจนายใดมีข้อสงสัย หรือมีปัญหาที่ไม่สบายใจ ทั้งในเรื่องงาน หรือเรื่องส่วนตัว ก็สามารถติดต่อได้ทางช่องทางไลน์ ได้ทันที ซึ่งเป็นการเปิดช่องทางที่ ผู้บังคับบัญชาในระดับของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ได้รับรู้ข้อมูลปัญหาเบื้องต้นโดยตรงจากผู้ใต้บังคับบัญชาในระดับ สภ. เพื่อนำไปวิเคราะห์แก้ไข และพัฒนาตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มีภาพลักษณดีเสมอมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *