นายก อบจ. ร่วม สจ. และผู้นำชุมชน ลงพื้นสำรวจความเสียหาย น้ำกัดเซาะถนนขาด ในเขตพื้นที่ อ.ลาดยาว และ อ.เมืองนครสวรรค์ เน้นให้ช่วยเหลือชาวบ้าน ให้ใช้เส้นทางสัญจรได้ก่อนเป็นการชั่วคราว

ข่าวท้องถิ่น
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 ตุลาคมนี้ พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนายมานพ บุญผสม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ นายนิมิต ยืนยง ผู้อำนวยการกองช่าง เจ้าหน้าที่กองช่าง อบจ.นครสวรรค์ นายอรรถพร แรงกสิกร สจ.เขตอำเภอลาดยาว นายชัย วจีสัจจะ สจ.เขตอำเภอเมือง และ Mobile Team ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายจากอุทกภัย ในเขตพื้นที่ อำเภอลาดยาว และอำเภอเมืองนครสวรรค์ ดังนี้
จุดที่ 1 ที่หมู่ 5 บ้านวังยิ้มแย้ม ต.หนองกรด เขตเชื่อมต่อ หมู่ 6 บ้านวังม้า ตำบลหนองยาว อำเภอลาดยาว เดิมเป็นสะพานไม้ และต่อมาได้มีการวางท่อกลมลอดถนนให้ใช้สัญจรไปมา เมื่อเกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้ท่อกลมชำรุด ไม่สามารถสัญจรได้ วันนี้ได้นำกองช่างเข้าสำรวจ หาแนวทางให้การช่วยเหลือ ให้นำดินเข้ามาถมทำเส้นทาง ให้ชาวบ้านสามารถใช้เส้นทางสัญจร เข้า-ออกได้ในเบื้องต้น
จุดที่ 2 ที่หมู่ 1 บ้านดงหนองหลวง ตำบลหนองยาว อำเภอลาดยาว บริเวณดังกล่าวถนนถูกน้ำกัดเซาะทรุดตัว ตลิ่งและคันดินพัง กินพื้นที่เข้าไปในที่ดินของชาวบ้าน ให้มีการนำดินมาปั้นเป็นคันดินกั้นน้ำชั่วคราว
จุดที่ 3 ที่หมู่ 1 บ้านดงหนองหลวง ตำบลหนองยาว อำเภอลาดยาว นายก อบจ.ดูจุดกองดินบนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ของเอกชนที่ยกดินให้ใช้เพื่อสาธารณะประโยชน์ ที่จะนำมาใช้ถมทาง จุดต่างๆที่ถูกน้ำกัดเซาะขาด
จุดที่ 4 ที่หมู่ 1 บ้านดอนเปร็ง ตำบลหนองกรด เขตเชื่อมต่อ หมู่ 2 บ้านดงหนองหลวง ตำบลหนองยาว อำเภอลาดยาว บริเวณดังกล่าว เกิดคันดินกั้นน้ำพังหลายจุด ทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมไร่-นาชาวบ้าน เสียหาย ซึ่ง อบจ.นว. ได้นำรถแบ็คโฮเข้าขุดทำคันดินกั้นน้ำ ทำคันถนน ให้ชาวบ้านสามารถ ทำนา และสัญจรได้ก่อนในเบื้องต้น
จุดที่ 5 ที่หมู่ 9 บ้านศรีอุทุมพร ตำบลหนองกรด อำเภอเมืองนครสวรรค์ บริเวณดังกล่าวถูกน้ำหลาก กัดเซาะคันดินพังประมาณ 3 จุด น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่ไร่-นาของชาวบ้านได้รับความเสียหาย
พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์กล่าวว่า “ทุกพื้นที่ในปีนี้ มีน้ำหลากมากกว่าปี 2554 จึงทำให้มีถนนหนทาง และสะพานต่างๆ ได้รับความเสียหายมาก ซึ่งเบื้องต้น เน้นให้ช่วยเหลือชาวบ้าน ให้สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้ก่อนเป็นการชั่วคราว รอให้น้ำลด จึงจะสามารถเข้าซ่อมแซมและปรับตลิ่งได้ ขอให้ สจ. และผู้นำในพื้นที่ ทำการสำรวจความเสียหาย ความเดือดร้อนของประชาชน แล้วรีบแจ้งเข้ามาอบจ.พร้อมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่โดยเร็ว หากมีความเดือดร้อน และประสงค์ให้ทาง อบจ.นครสวรรค์ช่วยเหลือ ขอให้ติดต่อแจ้งผ่าน สจ. ในเขตพื้นที่ได้ทันที หรือโทร 1131 สายด่วน อบจ.นครสวรรค์ “

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *