อุ้มผาง สำรวจเส้นทางน้ำ ไปน้ำตกทีลอซู พร้อมเก็บขยะ ที่มากับน้ำท่วมใหญ่ เตรียมท่องเที่ยว ช่วงฤดูหนาว

ข่าวท่องเที่ยว
ตามที่ กรมอุทยานฯ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ประกาศปิดการท่องเที่ยว “น้ำตกทีลอซู”
เนื่องจาสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเพื่อป้องการแพร่ระบาดดังกล่าวฯ น้ำตกทีลอซู ยังคงปิดให้บริการศึกษาธรรมชาติต่อไปอีก อย่างไม่มีกำหนด
ขณะเดียวกัน ขณะนี้เส้นทางเข้าน้ำตกทีลอซู ได้รับความเสียหายจากพายุเตี้ยนหมู่ ผิวถนนถูกน้ำกัดเซาะ ดินสไลด์ทับเส้นทาง ท่อน้ำถูกน้ำป่าซัดพังเสียหาย อยู่ระหว่างดำเนินการซ่อมแซมเบื้องต้น
ผู้สื่อข่าว ใด้สอบถาม ไปยัง ชมรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์ อุ้มผาง ว่า
เมื่อวันที่17 ต.ค.ที่ผ่านมา
เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ป่าไม้ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์อุ้มผาง สำรวจ เส้นทางน้ำ ไปน้ำตกทีลอซู พร้อมเก็บขยะ ที่มากับน้ำช่วงน้ำท่วมใหญ่ อุ้มผาง
นายภูมิรวิชญ์ โชติธนวัฒน์ชัย
ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์อุ้มผาง
พร้อมคณะกรรมการ ชมรมท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง ร่วม กับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ฝ่ายปกครองโดยมี น.ส.ชนากานต์ แก้วรัตน์ นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เป็นหัวหน้าทีมในการเดินทางสำรวจ ได้ผลดั่งนี้
1.ทางน้ำ..เริ่มต้นที่ ท่าลงแพยาง สพหวัยอุ้มผางถึงบริเวณที่ทำการหน่วยผาเลือด ระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร สภาพลำน้ำโปร่ง โล่ง สะดวก ปลอดภัย ในการลองแพยาง เป็นอย่างมาก
2.ทางบก..เริ่มต้นจากด่านตรวจ ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เดลอคี ถึง น้ำตกทีลอซู ระยะทาง ประมาณ 25 กิโลเมตร สภาพถนนที่เป็นทางดิน ที่ต้องซ่อมแซมปรับปรุงเบื้องต้น ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์
นายภูมิรวิชญ์ โชติธนวัฒน์ชัย
ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์อุ้มผาง
กล่าว่า
หากหมดฝนดินแห้งแล้ว ใช้รถไถ ปรับเกรดหน้าดิน จะทำให้ สภาพถนนดินบางช่วง ใช้บริการนักท่องเที่ยว ได้สะดวก ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
ทางทีมสำรวจทางน้ำ ได้จัดเก็ยขยะ ปรับภูมิทันศ์ สองฝากฝั่งลำหวัยแม่กลองไปพร้อมการสำรวจครั้งนี้ด้วย ได้ขยะ สิ่งของ ที่ถูกผัดพามา ช่วงน้ำท่วมใหญ่อำเภออุ้มผาง เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2564 จำรนวนมากประมาณ 5 คันรถปิคอัพ
ทางชมรมฯจะได้นำขัอมูลนี้ เรียนนายอำเภออุ้มผาง เพื่อจัดประชุม ชักซ่อม มาตรการต่างๆ เพื่อการเตรียมพร้อม ร่วมกัน ในภาคสวนที่เกียวข้องอีกครั้ง ชมรมฯได้ร้องทุกข์ ให้ผวจ.ตาก ช่วยสนับสนุน ช่วยซับน้ำตาให้ผู้ประกอบการ พี่น้องอำเภออุ้มผาง ให้เกิดงาน การทำมาหากินได้บ้าง จึงขอเปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซู ตั้งแต่วันที่ วันที่ 1 พ.ย.2564 นี้เป็นตันไป เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยว ล่องแพยาง ชมน้ำตก ทีลอจอ น้ำตกสายรุ้ง แช่น้ำแร่ ชมน้ำตกทีลอซู และดูทะเลหมอก ที่สวยงาม ในช่วงปลายฝน ต้นหนาวปีนี้ ต่อไป
ทั้งนี้ การที่จะเปิด ให้ชม แหล่งท่อง น้ำตกทีลอซู หรือแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำเพื่อไปยังน้ำตกทีลอซู ขึ้นอยู่กับหลายๆฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยว ในเรื่องความพร้อม ของสถานที่
และมาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19
ต้องมีการประชุมทุกฝ่าย
และประเมิน ความเป็นไปได้ ที่จะเปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซู น้ำตก ที่ติดอันดับโลก ให้กับนักท่องเที่ยว ได้เข้าชม
กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *