ตาก พม่าล้นโรงพัก ห้องขังแทบแตก จับเพิ่มอีก 21 ราย แหกด่าน ซิ่งหนีแหกโค้ง

ข่าวตำรวจ-อาชญากรรม
ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง และจังหวัดตาก โดย นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้สั่งการให้ดำเนินการสกัดกั้นการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
โดยเมื่อ วานนี้ วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอวังเจ้า ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ผ่านเข้ามาทางเถือกเขาถนนธงชัยในเขตพื้นที่อำเภอเจ้า จังหวัดตาก จึงได้มอบหมาย นายสมบูรณ์ พรมดำ ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง อส.วังเจ้า สนธิกำลังกับ ร.ต.พัฒนา ช่างล้อ หน.ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนระยะไกล ที่ 2 หมวดลาดตระเวน กองกำลังนเรศวร , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการตำบลเชียงทอง ร่วมกับชุดปฏิบัติการตำบลนาโบสถ์
ทำการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และออกลาดตระเวน ตั้งแต่เวลา 15.00 น. จนกระทั่งเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ซุ่มอยู่ในซอยมะกอก ม.7 บ.ท่าทองแดง ต.นาโบสถ์ (ก่อนถึงด่านท่าทองแดง) พบรถต้องสงสัยขับผ่านมาจึงได้แสดงตัวให้หยุด แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับฝ่าเจ้าหน้าที่ออกไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารและฝ่ายปกครองจึงได้ขับรถไล่ตามรถยนต์คันดังกล่าว
ซึ่งได้ขับหนีเข้าไปในเขตพื้นที่บ้านครองราชย์ ได้แหกโค้งชนเสาหลักนำทางบริเวณข้างถนนหักลงไปในทุ่งนา และได้ปล่อยทิ้งแรงงานต่างด้าวให้ลงจากรถ และขับรถขึ้นมาบนถนนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จับกุมแรงงานต่างด้าวได้ จำนวน 21 คน เป็นหญิง 7 คน ชาย 14 คน ตรวจสอบแล้วไม่มีเอกสารหลักฐานใดมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จึงร่วมกันจับกุมตัว โดยใช้รถยนต์กระบะของอำเภอวังเจ้า 1 คัน และรถยนต์กระบะของผู้ใหญ่บ้าน 1 คัน ไปลำเลียงมาพักไว้ที่อำเภอวังเจ้า และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังเจ้า/ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
โดยในคืนนี้นายอำเภอวังเจ้า ได้สั่งข้าวกล่องมาให้ผู้ต้องหาได้รับประทานกัน ซึ่งจากการสอบถามได้เข้ามาในพื้นที่ประเทศไทยและไม่ได้ทานข้าวมา เป็นเวลา 10 วันแล้ว
รวมขณะนี้ ในพื้นที่วังเจ้า มีแรงงานประเทศเมียนมา ที่ถูกจับกุม ยังคงอยู่ในกระบวนการตามกฎหมาย อยู่ที่ สภ.วังเจ้า 200 กว่าคน จนล้นห้องขัง อยู่ที่ หอประชุม อ.วังเจ้า 43 คน และจับใหม่อีก 21 คน อย่างไรก็๖มในการสกัดกั้นการทะลักเข้าพื้นที่ชั้นในของแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายนั้นพื้นที่อำเภอวังเจ้า ยังคงเข้มข้น เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *