ผู้ว่าฯ ตาก นำส่วนราชการทาสีทางข้ามหรือทางม้าลาย เพื่อเป็นการรณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม สร้างจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนตามกฎจราจร

ข่าวท้องถิ่น
วันนี้ (24 ก.พ. 65) เวลา 09.30 น. ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงเชิงสะพานตากสินมหาราชานุสรณ์ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดกิจกรรม “รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” นำส่วนราชการทาสีทางข้ามหรือทางม้าลาย เพื่อเป็นการรณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม สร้างจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนตามกฎจราจร โดยมี นายวัฒนา สาคร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก นายทศพร เหลืองกัลยาณคุณ ผอ.แขวงทางหลวงตากที่ 1 นายธงไชย ชมถนอม ผอ.แขวงทางหลวงชนบทตาก นางสาวพรพิศ มิ่งมาศ ขนส่งจังหวัดตาก พ.ต.อ.นิรันดร์ โรหิตาคนี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม
ด้วยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้มอบนโยบายให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัด จัดกิจกรรม “การรณรงค์เพื่อ ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ในสัปดาห์การรณรงค์ ระหว่างวันที่ 21 – 25 กุมภาพันธ์ 2565 โอกาสนี้ จังหวัดตาก จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม เพื่อเป็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ให้ได้รับโทษสูงสุด เพื่อให้ผู้ขับขี่เคร่งครัดในการปฏิบัติตามกฎหมาย เป็นต้น
ขณะเดียวกัน ได้มีการปรับปรุงบริเวณทางข้าม ให้มีความปลอดภัย อาทิ การตีเส้นชะลอความเร็ว ก่อนถึงทางข้าม การจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นผิวถนนให้มีความชัดเจน จัดทำป้ายเตือนและป้ายสัญลักษณ์ ให้ผู้ขับขี่และผู้ข้ามถนนเห็นได้ชัดเจน เป็นต้น รวมถึงเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่ลดความเร็วในเขตชุมชน สถานศึกษา สถานพยาบาล ให้ชะลอความเร็วในที่คับขัน ที่มีการจราจรพลุกพล่าน หรือมีสิ่งกีดขวาง ทางร่วม ทางแยก ทางข้ามหรือทางม้าลาย และหยุดให้คนข้าม ในทางข้าม หรือทางม้าลาย ตลอดจนสร้างความตระหนักถึงความสูญเสีย ที่อาจเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ด้วย…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *