นายอำเภอพบพระ ประชุมประจำเดือนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ประจำเดือนมีนาคม 2565 ครั้งที่ 3 ณ .ห้องประชุมอำเภอพบพระ ชั้น 2
ในรูปแบบ ออนไลน์ด้วยระบบ Application Line กลุ่ม : หัวหน้าส่วนราชกา รอ.พบพระ

ข่าวท้องถิ่น
เมื่อวันที่4มีนาคม2565
นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์
นายอำเภอพบพระ
ประชุมประจำเดือนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ประจำเดือนมีนาคม 2565 ครั้งที่ 3 . ณ ห้องประชุมอำเภอพบพระ ชั้น 2
ในรูปแบบ ออนไลน์ด้วยระบบ Application Line กลุ่ม : หัวหน้าส่วนราชกา รอ.พบพระ

ระเบียบวาระก่อนประชุม 1. แนะนำข้าราชการย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่ จำนวน 2 ราย
1.1 นางสาวหฤทัย สุวรรณโชติ ตำแหน่ง เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ ที่ทำการปกครองอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ช่วยราชการที่ทำการปกครองจังหวัดตาก
รักษาการในตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครอง อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
1.2 นายชัยยศ ธรรมชาติ ตำแหน่ง เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ สังกัดที่ทำการปกครองจังหวัดตาก รักษาการในตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครองอำเภอพบพระ จังหวัดตาก

เรื่อง ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

  1. ขอขอบคุณห้น่วยงานส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง กำนันทุกตำบล ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน แพทย์ประจำตำบลทุกตำบล สารวัตรกำนัน ทุกตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุกท่าน และส่วนราชการที่ให้ความร่วมมือร่วมกิจกรรม ในรอบเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ในการดำเนินการเพื่อป้องกันแก้ไขปัญหา โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) และการตั้งจุดตรวจคัดกรองบุคคลที่เดินทาง เข้าออกในหมู่บ้าน
  2. ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์และประกาศเสียงตามสายเกี่ยวกับมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 การสวมใส่แมส ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และไม่เข้าร่วมกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันมากๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
  3. ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สำรวจข้อมูลชาวบ้านที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ขอเชิญชวน ให้มาฉีดวัคซีนให้มากๆ เพื่อป้องกันการสูญเสียชีวิตจากการติดเชื้อโรคโควิด-19
  4. ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สอดส่อง ดูแล การป้องกันการลักลอบเล่นการพนัน เช่น ชนวัว ชนไก่ ไม่ให้มีการชุมนุมและรวมตัวกันมากๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
  5. ขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันดูแล สอดส่อง ป้องกันการลักลอบหนีเข้ามา ของผู้ลี้ภัยสงครามจากประเทศเมียนมาร์ ถ้าเจอผู้ลี้ภัยจากการสู้รบฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน หนีเข้ามาในพื้นที่อำเภอพบพระ ให้แจ้งมายังนายอำเภอพบพระ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และปลัดอำเภอประจำตำบลทุกตำบล เพื่อที่อำเภอจะได้รายงานให้จังหวัดทราบ และดำเนินการช่วยเหลือต่อไป
    / 6. ถ้าพบ…

-2-

  1. ถ้าพบการลักลอบหนีเข้ามาของแรงงานต่างด้าวในพื้นที่อำเภอพบพระ ให้รายงานมายังอำเภอพบพระ เพื่อที่จะได้เข้าไปช่วยเหลือและสนับสนุนกำลังพลในการจับกุมและควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
  2. การกักตุนสินค้าอุปโภค บริโภค เช่น ร้านค้าสุกร ร้านค้าโภคภัณฑ์ ร้านค้าที่ขายสินค้าเกินราคา และทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ถ้าเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจเจอจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
  3. ฝากให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประกาศเสียงตามสายให้กับชาวบ้าน ห้ามเผาป่า พืชไร่ ทางการเกษตรต่างๆ ตั้งแต่วันที่​ 1 มีนาคม 2565​ ถึงวันที่​ 30​ เมษายน​ 2565 (รวม 61 วัน) ในช่วงเวลาที่มีการประกาศห้ามเผาเด็ดขาด ถ้าเจ้าหน้าที่พบเจอไฟป่าเกิดขึ้นในพื้นที่ของใคร เจ้าของพื้นที่นั้นจะต้องรับผิดชอบและจะถูกดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป
  4. ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การทำกิจกรรมจิตอาสาในหมู่บ้าน เชิญชวนให้ชาวบ้าน มาทำกิจกรรมจิตอาสาร่วมกัน และถ่ายภาพการทำกิจกรรมจิตอาสาส่งมายังอำเภอ เพื่อที่จะได้รายงานให้จังหวัดทราบต่อไป
  5. ปัญหายาเสพติดในพื้นที่อำเภอพบพระ ถ้าพบเบาะแสการค้ายาและเสพยาเสพติด ให้แจ้งข่าวและรายงานมายังอำเภอพบพระ เพื่อที่จะหาแนวทางช่วยกันแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไป
  6. การให้ข่าวในพื้นที่ เกี่ยวกับแรงงานต่างด้าวลักลอบหนีเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ในพื้นที่อำเภอพบพระ ให้ช่วยกันสังเกตการณ์และแจ้งข่าวมายังอำเภอ เพื่อที่จะได้ช่วยกันตรวจสอบและหาทางแก้ไขต่อไป

นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์
นายอำเภอพบพระ
แจ้ง
มาตรการช่วงห้ามเผาเด็ดขาด 61 วัน ระหว่าง 1 มีนาคม 2565 ถึง 30 เมษายน 2565

  1. เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดกับผู้ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดตาก ไม่มีข้อยกเว้น
  2. ทุกจุดความร้อน (Hotspot) ที่ตรวจพบ เจ้าหน้าที่หน่วยงานรับผิดชอบพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ศูนย์บัญชาการอำเภอที่ได้รับการแต่งตั้ง ต้องเข้าพิสูจน์ทราบ และหากตรวจพบพื้นที่ถูกไฟไหม้ หรือพบร่องรอยการเผาไหม้ เจ้าหน้าที่หน่วยงานรับผิดชอบพื้นที่ ต้องแจ้งความดำเนินคดีสืบหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีทุกจุดความร้อน (Hotspot) ที่ตรวจพบ
  3. หากสถานการณ์รุนแรง ให้หน่วยงานรับผิดชอบพื้นที่ป่าไม้ประกาศปิดป่า ห้ามบุคคลเข้าพื้นที่ป่า หากมีความจำเป็นต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่เป็นรายๆ ไป
    ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *