แม่สอด 1. ใช้ระบบ Maesod Smart Safety Zone จับคนร้ายชิงทอง ได้ทันควัน หลังโจรเหิมบุกตลาดสดกลางวันแสกๆชักปืนจี้ชิงทอง แม่ค้าเมียนม่า

ข่าวตำรวจ-อาชญากรรม
เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน “แม่สอด 1.” ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งเหตุมีคนร้ายจี้ชิงทองกลางตลาดสดแม่สอด เขตเทศบาลนครแม่สอด จึง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนและสายตรวจปฏิบัติการ(ชป.) พร้อม ร.ต.อ.ดิษฐา บัวสำลี ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เดินทางไปจุดเกิดเหตุที่มีการกระชากสร้อยคอทองคำแม่ค้าในตลาดสดพาเจริญ
จากนั้น พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด ,พ.ต.ท.ประยุทธ แพปรุ รองผกก.ป.สภ.แม่สอด และพ.ต.ท.วัฒนะ คงตาล สวป.สภ.แม่สอด และนำกำลังตำรวจไปที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายโดยใช้ระบบ Maesod Smart Safety Zone (Big 6) “Smarty Safety Zone 4.0” ซึ่งเป็นแผนการปฏิบัติการติดตามจับกุมการก่อเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ สภ.แม่สอด จนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ อย่างทันที แบบทันเหตุการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ใข้รธปแบบติดตามด้วย ระบบMaesod Smart Safety Zone (Big 6) “Smarty Safety Zone 4.0” อย่างกระชั้นชิดจนได้ตัวคนร้าย
นางติ่นดา เอ อายุ 22 ปี เจ้าของร้านแผงลอยจำหน่ายผัก และผลไม้ในตลาดสด ซึ่งเป็นผู้เสียหาย กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยท่าทีที่ตื่นตระหนกตกใจ และแจ้งกับตำรวจว่า มีคนร้าย 1 คน เดินไปที่หน้าร้านแล้วใช้อาวุธปืนพกสั้นเข้ามาจี้ตนเอง พร้อมกับและกระชากสร้อยคอทองคำ น้ำหนักประมาณกว่า 2 บาทจากคอแล้วหลบหนีไปในตลาดสด ซึ่งทำให้สร้อยคอขาดเหลือเพียงประมาณครึ่งเส้น หลังจากรับแจ้งแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังตำรวจออกติดตามคนร้ายในตลาดสด และบริเวณรอบนอก และสามารถจับกุมหญิงสาวซึ่งมากับคนร้ายที่ลงมือกระชากสร้อยคอทองคำ และสามารถนำสร้อยคอทองคำกลับคืนมาได้แล้ว และสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว
////////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *