“ผู้ใหญ่หมี แม่สอด” อบต.แม่ปะ แกนนำหมู่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบน้ำเสียไหลลงแหล่งน้ำ สาธารณะหมู่บ้าน วอนหน่วยงานเร่งแก้ไขด่วน

ไม่มีหมวดหมู่
เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 นายปรีชา สอนแวว “ผู้ใหญ่หมี แม่สอด” ผู้ใหญ่บ้านหนองบัว หมู่ 7. ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมชาวบ้านหนองบัว เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดที่มีน้ำไหลลงพื้นถนน และพบว่ามีน้ำเสียไหลลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะในหมู่บ้าน ชาวบ้านหวั่นว่าน้ำเสีย ดังกล่าวจะไหลลงไปยังแหล่งน้ำที่จะต้องใช้ผลิตประปาหมู่บ้านที่ชาวบ้านในหมู่บ้านต้องนำมาใช้ ในระบบประปาหมู่บ้าน หากเป็นน้ำ เสียที่ปล่อยออกมาอาจทำให้เกิด การผลิตประปาหมู่บ้าน ไม่สะอาด ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งในเรื่องนี้ได้มีการนำชาวบ้านเดินทางไปพบ น.ส.ธนชพร ต๊ะทองคำ “นายกเจิน” นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(บต.) แม่ปะและผู้บริหาร อบต.แม่ปะแล้ว โดย อบต.แม่ปะ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่าง ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบแล้ว เพื่อหาจุดและแหล่งที่มาของน้ำเสียที่ไหลลงมาในหมู่บ้าน
รายงานข่าวแจ้งว่า สืบเนื่องจาก ผู้บริหาร อบต.แม่ปะ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่าขณะนี้ มีน้ำเสียซึ่งไหลออกจากสถานที่แห่งหนึ่ง โดยมีน้ำเสียไหลลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะหมู่บ้านหนองบัว และนาย ปรีชา สอนแวว ผู้ใหญ่บ้านหนองบัว หมู่ 7. ต.แม่ปะ พร้อมด้วย เลขานายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ เจ้าหน้าที่ และประธานน้ำประปาบ้านหนองบัว จึงได้ร่วมกันตรวจสอบเป็นการด่วนแล้ว เบื้องต้นผลการตรวจสอบพบน้ำเสียไหลลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ ในหมู่บ้าน จริง คณะผู้เดินทางไปตรวจสอบ จึงได้เก็บรวบรวมภาพถ่ายสภาพพื้นที่เพื่อทำเป็นหลักฐาน เตรียมร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่อให้เข้ามาดูแลและเร่งดำเนินการแก้ไข อย่างเร่งด่วนต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *