อำเภอพบพระ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองท้องถิ่น เฝ้าระวังติดสถานการณ์น้ำ แม่น้ำเมย ในพื้นที่ หมู่บ้าน แนวชายแดนอำเภอพบพระ

ข่าวท้องถิ่น

เมื่อ22 พ.ย.65
ประมาณ07.00น.
ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ได้รับรายงานจากชาวบ้านแนวชายแดน อ.พบพระ เล่าถึงสถานการณ์ แม่น้ำเมย ตำบลวาเล่ย์ และตำบลพบพระที่มีพื้นที่ติดต่อกันตามแนวแม่น้ำเมยถนนเลียบแม่น้ำเมย
น้ำจากลำห้วยวาล่ย์ ประเทศไทย และ ลำห้วยแม่กาล่า ประเทศเมียนมาร์ มีปริมาณมาก ล้นท่วม พื้นที่ต่ำ บริเวณ ปากห้วยแม่กาล่า บ.มอเกอร์ไทย ม.1 บ้านมอเกอไทย ถึง ม.2บ้านวาเล่ย์ใต้ ต.วาเล่ย์.อ.พบพระ ตาก พิกัด MU.๖๔๘๐๒๔ น้ำล้นท่วม ถนนสาย มอเกอร์ไทย วาเล่ย์ ไม่สามารถ ใช้ผ่านไป มาได้ และพื้นที่ การเกษตร ที่ราบลุ่ม ตามแนวลำน้ำ(พื้นที่ น้ำท่วมส่วนมาก อยู่ฝั่ง เมียนมาร์)
ความเสียอยู่ระหว่างการสำรวจ

และอีกที่หนึ่ง พื้นที่ ติดต่อกับ บ้านมอเกอร์ไทย ตำบลวาเล่ย์ คือบ้านหมื่นฤาชัย ที่ได้รับผลกระทบ จากลำน้ำเมย ทำให้ถนนสาย เลียบน้ำเมย บ้านหมื่น ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก
ไป บ้านมอเกอไทย ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระจังหวัดตาก น้ำได้ท่วมถนนสัญจรไปมาไม่ได้
และน้ำท่วม พืชสวนเกษตรกร ในพื้นที่ บ้านฤาชัย ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นยังไม่ทราบจำนวน

ทางด้านนายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ
ได้สั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน นายกอบต. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ติดตาม สถานการณ์น้ำ เตรียมความพร้อม ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งฝากถึงพี่น้องประชาชน ที่มีบ้านเรือนติดกับ ริมแม่น้ำเมย ให้เฝ้าระวัง เนื่องจากฝนตกติดต่อกันหลายวัน
พร้อมทั้งบูรณาการ ทหารตำรวจ ส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อเข้าช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนได้อย่าง ทันท่วงที
จากสภาพปัญหาฝนติดต่อกันหลายวัน ทำให้แม่น้ำเมยระบาย ไม่ทัน ถ้าฝนหยุดตกแล้ว น้ำเมยจะลด ตามระดับ เป็นลักษณะ ฝนตกน้ำป่าไหลหลาก ไปมาไปไวมาไว
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *