จ.ตาก เทศบาลเมืองตาก เปิด!! ตลาดแห่งใหม่
“เกาะลอย เกาะอร่อย” สไตล์สตรีทฟู้ด กาดเกาะบลอยเมืองตาก แหล่งอาหารเย็นวันนศุกร์
กระตุ้นการท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว

เมื่อเย็นช่วงค่ำที่ผ่านมา วันที่27 พฤษภาคม 2565
เทศบาลเมืองตาก ได้จัดกิจกรรม..“เกาะอร่อย” สไตล์สตรีทฟู้ด กาดเกาะลอยเมืองตาก ซึ่งเป็นตลาดแห่งใหม่ เปิดทุกเย็นวันศุกร์ เวลา 17.00 น. – 21.00 น. แหล่งนัดพบแห่งใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของกินที่หลากหลาย ในยามเย็นทุกวันศุกร์ของคนจังหวัดตาก

นายณพล ชยานนท์ภักดี
นายกเทศมนตรีเมืองตาก
กล่าวว่า

เทศบาลเมืองตาก ใด้มีการจัดกิจกรรม .“เกาะลอยเกาะอร่อย”
ในบริเวณหนองน้ำ มณีบรรพต หรือ ศูนย์แสดงสินค้า OTOP เทศบาลเมืองตาก
ในงานในวันนี้มีการจำหน่าย อาหารจากผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้า และโรงเรียนหลายแห่ง พี่มาร่วมกิจกรรมจำหน่ายอาหารท้องถิ่นต่างๆในวันนี้
ตั้งใจที่จะให้ พื้นที่ตรงนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยว เป็นพื้นที่ที่พักผ่อน เป็นแหล่งและสถานที่ทานอาหารเย็น ทุกทุกวันศุกร์
นอกจากนี้ในทุกๆวัน ก็จะมีร้านอารหาร จำหน่ายทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00น.จนถึงเวลา15.00น.
ยังมีกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะ เรือ ปั่นในหนองน้ำ ในกิจกรรม.“เกาะอร่อย” สไตล์สตรีทฟู้ด กาดเกาะลอยเมืองตาก
ซึ่งเป็นตลาดแห่งใหม่ เปิดทุกเย็นวันศุกร์ แหล่งนัดพบแห่งใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของกินที่หลากหลาย ในยามเย็นทุกวันศุกร์ของคนจังหวัดตาก
ขอเชิญชวนทุกท่าน มาเที่ยว และมาซื้ออาหารยามเย็น ใด้ที่ เกาะลอย เกาะอร่อย ขอเชิญชวนเที่ยวตลาดแห่งใหม่ วันนี้ เปิดแล้ว27 พฤษภาคม 2565 ที่!….“เกาะอร่อย” สไตล์สตรีทฟู้ด กาดเกาะลอยเมืองตาก ซึ่งเป็นตลาดแห่งใหม่ เปิดทุกเย็นวันศุกร์ เวลา 17.00 น. – 21.00 น. แหล่งนัดพบแห่งใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของกินที่หลากหลาย ในยามเย็นทุกวันศุกร์ของคนจังหวัดตาก อย่าลืม!….เรามีนัดกันที่ “เกาะอร่อย”

ในงาน “ขนมถั่วแปบโบราณ”
ขนมที่ขายดี ขายหมดทำไปขายไป ใช้เวลาไม่ถึง2ชั่วโมง ขายหมด จนเกลี้ยง ขนมถั่วแปบโบราณ เป็นฝีมือของเด็กนักเรียน
นักเรียนโรงเรียนบ้านตลุกกลางทุ่ง
นำขนม รสเด็ดของโรงเรียนได้นำเอาขนมถั่วแปบโบราณ ขนมช่อผกากรอง น้ำมะพร้าวนมสด น้ำกล้วยหอมนมสด มาจำหน่ายในงานกาดเกาะลอย นักเรียนเป็นผู้จำหน่ายและทำขนมด้วยตนเอง ได้สาธิตการทำขนมถั่วแปบโบราณ
นายศุภกฤต บุญจินนา ผอ.รร.บ้านตลุกกลางทุ่ง
กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า
รร.บ้านตลุกกลางทุ่ง
ออกบูธแสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้า ของโรงเรียน ในบริเวณ กิจกรรมในงานวันนี้
ได้จัดโครงการสร้างเสริมให้กับนักเรียนระดับชั้นป.5-ม.3 โดยในวันนี้ได้นำเอาขนมถั่วแปบโบราณ ขนมช่อผกากรอง น้ำมะพร้าวนมสด น้ำกล้วยหอมนมสด มาจำหน่ายในงานกาดเกาะลอย นักเรียนเป็นผู้จำหน่ายและทำขนมด้วยตนเอง ได้สาธิตการทำขนมถั่วแปบโบราณ ที่โบราณเพราะเหตุจากสมัยก่อนการทานขนมในวังจะบทานพอดีคำไม่อ้าปากกว้าง และใช้วิธีการต้มตัวขนมให้ลอย ไส้ถั่วแปบใช้วิธีการบดหรือตำให้ละเอียดแล้วนำผสมกะทิน้ำตาล โดยรสชาติของไส้จะหวานละมุนไม่หวานมาก ทานได้พอดีคำ และที่แปลกกว่าที่อื่นเรายังมีถั่วแปบไส้เค็มที่ทำจากกุ้งผัดกับเครื่องเทศแบบไทยๆ เวลาทานจะราดด้วยน้ำกะทิอร่อยไม่แพ้ไส้หวานอยากให้ทุกท่านมาลองทานดูและจะติดใจทุกคนไม่เชื่อต้องลองมาพิสูจน์ด้วยตนเองนะครับ นอกจากขนมดังกล่าวมาแล้ว ที่โรงเรียนบ้านตลุกกลางทุ่งยังมีผลิตภัณฑ์ขนมอื่น ๆ อีกหลายอย่างเหมือนชื่อชุมนุมบ้านขนมอร่อย 100 รส สามารถอุดหนุนผลิตภัณฑ์ของเราได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0861555978 คุณครูป้อม

นอกจากนี้สวนป่าตากา
ยังได้นำขนมยอดฮิต พิซซ่าตากา มาทำและสาธิตกันสดๆ ร้อนๆทำไปขายไป ขายหมด ทำแทบไม่ทัน โดยเฉพาะ
พิซซ่าตากาหน้าทุเรียน และหน้าขนุนขนาดถาดละ20บาท
“สวนป่าตากาคาเฟ่”
ยกครัวไปเกาะลอยเมืองตาก ตั้งแต่ช่วงบ่าย หากจะสั่งจอง พิซซ่าตากาหน้าทุเรียน 250 บ ขนุน 120 บ มะม่วง 100 บ สำหรับหน้ามัสหมั่น จะขอทดลอบความอร่อย
หากต้องการรับทันทีที่เกาะลอย โทร 0940491562 หากซื้อที่งานจะต้องรอเวลาประมาณ สิบนาที ทำสดๆที่นั่นอาจค้องรอหน่อยครับ

อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายสมชัยฐ์ หทะยะตันย์ติ เจ้าของสวนป่าตากนำ พิซซ่า นำทีมงานมาผลิตทำกันสดสดร้อนๆ และขาย มาขายด้วย ตนเอง
เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองตากมาทานอาหารอร่อยๆอาหารพื้นเมืองตาก
ทุกเย็นวันศุกร์ ที่เกาะลอยเมืองตาก เทศบาลเมืองตาก จ.ตาก
กิจกรรม..“เกาะอร่อย” สไตล์สตรีทฟู้ด กาดเกาะลอยเมืองตาก ซึ่งเป็นตลาดแห่งใหม่
นอกจากจะเป็นสถานที่แหล่งอาหารยามเย็นวันศุกร์เป็นแหล่งท่องเที่ยวแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ
ยังมีกิจกรรมปั่นในน้ำ ไม่น้องน้ำมณีบรรพต
ยังเปิดโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้า ได้นำสินค้าท้องที่ท้องถิ่นนำมาขาย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ต่อยอดการท่องเที่ยวสร้างเสริมรายได้ ให้กับชุมชน และยังเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้ของโรงเรียนเป็นสถานที่แสดงสินค้าและสาธิตต่อยอดให้กับเด็กนักเรียน เสริมสร้างอาชีพให้กับนักเรียน
เป็นพื้นที่การแสดงออก เป็นแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตของชุมชน.“เกาะอร่อย” สไตล์สตรีทฟู้ด กาดเกาะลอยเมืองตาก ซึ่งเป็นตลาดแห่งใหม่ เปิดทุกเย็นวันศุกร์ เวลา 17.00 น. – 21.00 น
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *