อ.พบพระ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ (เตรียมการ) จัดประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติ (Protected Area Committee : PAC) ครั้งที่ 1/2565

ข่าวท้องถิ่น
เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2565 ณ ห้องประชุมร่วมเจริญ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ (เตรียมการ)
โดยที่ประชุมมีการประชุมเพื่อพิจารณาวาระสำคัญ ๆ ดังนี้
เปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ (เตรียมการ) ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 หลังจากปิดเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และปิดประจำปีเพื่อฟื้นฟูทรัพยากรแหล่งท่องเที่ยว
ประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรื่อง ห้ามนำภาชนะที่ทำด้วยโฟมและบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single – use plastics) เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ
อุทยานแห่งชาติน้ำตกพเาจริญ ดำเนินโครงการส่งเสริมการปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยจัดทำ MOU ร่วมกับสถานศึกษานำร่อง จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนพบพระวิทยาคม โรงเรียนป่าไม้อุทิศ 4 และโรงเรียนบ้านป่าคาใหม่
พิจารณาให้ความเห็นชอบ (ร่าง) แผนการบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ (เตรียมการ) (พ.ศ. 2566 – 2570)
พิจารณาแต่งตั้งคณะอนุกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ (เตรียมการ)
พิจารณาให้ความเห็นชอบแผนงาน/โครงการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการจากจังหวัดตาก ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ดังนี้
7.1 โครงการปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก พร้อมลานจอดรถ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ (เตรียมการ)
7.2 โครงการปรับปรุงทางเดินคอนกรีตเสริมเหล็ก ภายในแหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ (เตรียมการ)
7.3 โครงการจัดซื้อชุดเสาไฟถนนโคมไฟแอลอีดีพลังงานแสงอาทิตย์ แบบประกอบในชุดเดียวกัน เพื่อติดตั้งบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ (เตรียมการ) และบ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก

สำหรับคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ แต่งตั้งตามคำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ 1984/2565 ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนเข้ามามีบทบาทและส่วนร่วมในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่คุ้มครอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *