ตาก นุ่งไทยผัดไทยไต่ถัง เจนจ้า
สร้าง กลยุทธ์ สร้างสีสัน สร้างความประทับใจ ให้กับนักท่องเที่ยว

อาหาร

นาง สมพิศ แว่นทอง อายุ 50 ปี แม่ค้าขายผัดไทย ชาวจังหวัดตาก เปิดขายอยู่ในกาดนั่งยองคล้องย่าม ถนนกิตติขจร เลียบแม่น้ำปิง เขตเทศบาลเมืองตาก บอกว่า ตนเองใส่ชุดไทยขายผัดไทยให้ลูกค้ารับประทาน มาตั้งแต่วันแรกที่เปิดกาดนั่งยองคล้องย่าม ที่เปิดให้บริการ ในช่วงเย็น วันเสาร์ -อาทิตย์ ตั้งแต่ปี 2556 หรือประมาณ 9 ปีที่แล้ว โดยช่วงแรกๆ นั้น เป็นนโยบายของ จังหวัดตาก โดยนายสมชัยฐ์ หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตากในสมัยนั้นที่ต้องการให้มี Street food ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้มาเลือกจับจ่ายซื้ออาหารหรือสินค้าพื้นถิ่น โดยจะ เป็น พื้นที่ที่ให้ชาวบ้านในจังหวัดตาก สามารถมาจับจองพื้นที่ขายของขายอาหาร และแนะนำให้พ่อค้าแม่ค้าแต่งชุดไทยหรือชุดประจำถิ่น และสะพายย่าม ขายของเพื่อสร้างจุดเด่นของตลาด

ตนเอง จริงๆแล้วก็ชอบ ชุดผ้าไทยแต่ไม่มีโอกาสแต่ง ในเมื่อมีช่องทางที่จะได้แต่งชุดไทยก็เลยถือโอกาส ซื้อ ผ้ามาตัดเป็นชุดไทย จากช่วงแรกๆมี 2-3ชุด ปัจจุบันนับไม่ถ้วน สลับสับเปลี่ยนใส่ ไม่ซ้ำในแต่ละสัปดาห์ จนลูกค้า ติดตา คุ้นเคยบอกว่าเป็นผัดไทย (ใส่ชุด)โบราณขนานแท้ ส่วนที่มาของชื่อผัดหทยไต่ถัง นั้นมีที่มา เนื่องจากริมแม่น้ำปิงจังหวัดตากลมจะแรงมากจึงนำถังมาครอบเตาแก๊ส ครอบไว้ไม่ให้ไฟดับ นั่นเอง (ฮา)
นอกจาก จะมีผัดไทยขายแล้ว ยังมี อาหารพื้นเมืองต่างๆ เพื่อเป็นตัวเลือกให้แก่ลูกค้าได้รับประทาน อาทิ ลาบเมือง แกงมะเขือ ข้าวสวย ข้าวเหนียว ปกติจะขายตามกาดรอบตัวเมือง
เช่น กาดหัวขัว ในวันจันทร์-อังคาร ที่ เชิงสะพานแขวนสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปีฝั่งป่ามะม่วง ,กาดวินเทจ ในวันพฤหัสบดีบริเวณลานแอโรบิค หน้าเทศบาลเมืองตาก วันศุกร์ขายอยู่ที่ กาดเกาะลอย บริเวณหนองน้ำมะดีบรรพต , และ กาดนั่งยองคล้องย่าม ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 16.00 น. ถึง เวลา 20.00 น.
ตามหากันไม่เจอ หรือจะโทรสั่งออเดอร์ ติดต่อได้ที่ 0860488446
น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก
กล่าว่า
อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว
มาเดินมาชิมมาช๊อป ตลาดนั่งยอง คล้องย้าม ทุกวันเสาร์ วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00.-20.00น.
ความกลากหลาย ที่ตลาดนั่งย่องคล้องย่าม วิถีชีวิต และวัฒนธรรม ชมธรรมชาติแม่น้ำปิง และอีกซุ้มที่กาดนั่งยองคล้องย้าม
นุ่งไทยผัดไทยไต่ถัง เจนจ้า
สมพิศ แว่นทอง อายุ 50 ปี ชาวตาก ขายมาตั้งแต่วันแรกที่เปิดกาดนั่งยองคล้อง
ปกติจะขายตามกาดรอบตัวเมือง
เช่น กาดวินเทจ กาดเกาะลอย กาดเกาะไม้หว้า กาดหัวขัว และ กาดนั่งยองคล้องย่าม ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 16.00 น. ถึง เวลา 20.00 น. โดยมีแนวคิดจะแต่งผ้าไทย หรือผ้าชนเผ่ามาขายผัดไทย ทุกกาด ที่มาของผัดไทยไต่ถัง นำถังมาครอบเตาแก๊ส เนื่องจากขายริมแม่น้ำปิง ลมจะแรงจึงนำถังมาครอบไม่ให้ไฟดับ
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *