ตาก ก๋วยเตี่ยวห่อใบตอง เมืองตาก เปิดขายยาวนาน เกือบ70ปี

ไม่มีหมวดหมู่

พูดถึงก๋วยเตี๋ยว อาหารง่ายๆ ที่หาทานกันได้ ทั่วไทย ซึ่งวันนี้ จะพาไปชิม ลิ้มลอง ก๋วยเตี๋ยวห่อ ใบตอง ที่ จังหวัดตาก ซึ่งร้านนี้ เปิด ขายมา เกือบ 70 ปี

คุณป้า รัตนาภรณ์ หรือ ป้านา สมวงษ์อินทร์ อายุ 72 ปี เปิดเผยว่า ร้านก๋วยเตี๋ยว ห่อใบตอง แห่งนี้ ตั้งอยู่บน ถนนตากสิน เลขที่ 389 ต.หนองหลวง อ.เมือง จ.ตาก เปิดให้บริการมา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2497 หรือ เมื่อ ราว 68 ปี ที่แล้ว มีทายาท สืบทอดกัน มา 3 รุ่น โดย ตนเอง รับหน้าที่สืบทอดตำนานก๋วยเตี๋ยวห่อใบตองของเมืองตาก รุ่นที่ 3 มานานกว่า 10 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ เริ่มจาก คุณแม่ และ พี่สะใภ้ สำหรับเคล็ดลับความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวที่นี่คือ การต้มน้ำซุบกระดูก เคี่ยวให้มีความหอมกรุ่น ปรุงรส ให้กลมกล่อม โดยน้ำซุปและน้ำลวกเส้น นั้น จะต้องร้อนเดือดกรุ่นตลอดเวลา ลวกเส้น ใช้เวลาพอดี คลุกด้วยน้ำมันเจียวที่ทำเองใหม่สดทุกวัน เส้นไม่ติดเป็นก้อน จัดเสริฟปรุงรส ในแบบฉบับของตนเอง พร้อมเครื่องเคียง ก๋วยเตี๋ยวไทย อาทิ ถั่วฝักยาวหั่นฉียงลวก เกี๊ยวกรอบ ใส่ถั่วป่น หรือไม่ใส่ ลูกค้าสามารถ บอกได้ ทั้งนี้ ที่สุดของ ไฮไลท์ ร้าน ก็๕อ ห่อใบตอง กลับบ้านให้ลูกค้านำกลับไปทาน แต่หากนั่งทานที่ร้าน ก็ จะใส่ชามปกติ สำหรับแบบน้ำ และใส่วางบนใจตองรองด้วยกระจาดสานไม้ไผ่ สำหรับ เมนูแห้ง

ส่วนเมนูความอร่อย มีให้เลือกอย่างอย่าง ได้แก่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ หมี่ขาว บะหมี่เหลือง วุ้นเส้น เกี๊ยว หรือ เกาเหลาถั่วฝักยาว มีราคาตั้งแต่ 30 บาท 35 บาท 40 บาทเปิดตั้งแต่ 3 โมงเช้าถึง 3 โมงเย็นเปิดวันพุธถึงวันอาทิตย์และหยุด หยุดขายวันจันทร์ และวันอังคารสามารถโทรติดต่อ สั่ง ใด้089-1444013และ087-9198891

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *