“อ.สบเมย” คอสะพานขาด ตัดเส้นทางเข้าบ้านแม่สามแลบ “นายอำเภอตั้ม” สั่ง อส. ลุยช่วยเหลือ ประขาชน

ข่าวท้องถิ่น
เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566 ว่าที่นายกองโทอัครพันธุ์ พูลศิริ “นายอำเภอตั้ม” นายอำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน/ผู้บังคับกองร้อยกองอาสารักษาดินแดน (อส.)อ.สบเมย ที่ 7. สั่งการให้ นายปณต เจ้ยจู ปลัดอำเภอ/ กลุ่มงานมั่นคง ได้นำกำลังพล ชุดปฎิบัติการ อส.ที่ 7. ออกพื้นที่เพื่อ เข้าสำรวจเส้นทางตำบลสบเมย กับตำบลแม่สามแลบ แม่ตอละ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากพัดคอสะพานข้ามลำห้วยเชื่อมตำบลแม่สามแลบ=ตำบลสบเมย ขาด ตัดขาดเส้นทางสัญจร และการจราจร

นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ใหญ่ล้ม หินใหญ่หล่นลงมาจากภูเขา ดินสไลด์ทับเส้นทางบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่ดังกล่าวถนนเสียหายหลายแห่ง ทั้งเส้นทางหลัก เส้นทางรอง ฯลฯ
ล่าสุด ชุดปฎิบัติการ อส.ที่ 7. อ.สบเมย ให้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน และเร่งทำการเคลียรเส้นทางถนน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งทำการซ่อมแซมสะพานที่ขาด ที่เป็นาะพานข้ามลำห้วยเชื่อมตำบลแม่สามแลบ=ตำบลสบเมย ขณะนี้ในพื้นที่ อ.สบเมย ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยฝนตกหนักหลายพื้นที่ ทำให้ นายอำเภอสบเมย ต้องจัดกำลังพล อส. เข้าช่วยเหลือประขาชนที่ได้รับผบกระทบและความเดือดร้อนจากอุทกภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *