อ.พบพระ คึกคัก ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่2567 นักท่องเที่ยวแต่งชุดชาวเขา ถ่ายรูป เที่ยวสวนดอกไม้ โมริยาห์ สวนดอกไม้

ข่าวท่องเที่ยว
ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
จัดรัฐบาลประกาศวันหยุดยาว ช่วงปีใหม่2567 ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม2566-2 มกราคม 2567 ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเส้นทางสายดอกไม้ในพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
ถ้าพูดถึงเส้นทางการท่องเที่ยวสายดอกไม้ อำเภอพบพระเที่ยวทั้งวันเที่ยวไม่หมด
วันหยุดนี้ นักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวสวนดอกไม้ที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
ที่สวน โมริยาห์ สวนดอกไม้ แต่งชุดชาวเขา มาถ่ายรูป เก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยเฉพาะวันนี้มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เดินทางมาเที่ยวสวนดอกไม้ที่สวนแห่งนี้
นายพิทักษ์ หทัยพิชิตชัย เจ้าของสวนดอกไม้โมริยาห์
กล่าวว่า
ที่สวนดอกไม้ โมริยาห์ ในปีนี้มีดอกไม้
ดอกไม้ มีดอกบลูซันเวีย เรดซันเวีย ดาวกระจาย สร้อยไก่ เสี้ยน เวอร์บีน่า โฮเดรนเยีย ดาวเรือง แองโจลีเนีย ทานตะวัน และยังมี สวนอาหาร ไว้บริการนักท่องเที่ยว มีทั้ง สเต็ก สลัด สปาเก็ตตี้ อาหารตามสั่ง จิ้มจุ่ม แจ่วฮ้อืน ไก่บ้านต้มสมุนไพร ก๋วยเตี๋ยว
ค่าเข้าชมสวน ท่านละ50 บาท
มีชุดชนเผ่าม้งใว้บริการเช่า ชุดละ100บาท
ก็อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวสวนดอกไม้ โมริยาห์ มาถ่ายรูปกับดอกไม้สวยๆ ประชุมบรรยากาศ รับบรรยากาศอากาศเย็นสบาย
นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยว สวนโมริยาห์ สวนดอกไม้ บ้านใหม่ยอดคีรีหรือบ้าน 13 ตำบลคีรีราษฎรอำเภอพบพระจังหวัดตาก หรือติดตามได้ที่เพจ โมริยาห์ สวนดอกไม้ หรือเบอร์โทร สวนดอกไม้โมริยาห์ 0932737074 หรือ พิทักษ์ 0932413801,0830836968
ทางด้าน นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ
กล่าวว่า วันนี้มีโอกาสได้มาเที่ยวสวนดอกไม้ โมริยาห์ แห่งนี้ ที่บ้านใหม่ยอดคีรีหรือบ้าน 13 วันนี้คึกคักมากมีนักท่องเที่ยวแต่งชุดชนเผ่า เผ่าม้ง เอามาถ่ายรูป เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยว สวยคนดอกไม้ และ เที่ยวงานเทศกาลปีใหม่ม้ง 2567 ซึ่งจะมีขึ้นณ.สนามกลางบ้าน 5 บ้าน 6 ในวันที่ 11 มกราคมถึง 17 มกราคม 2567

น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ “ผอ.หน่อง” ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย( ททท.) สำนักงานตาก
กล่าวว่า
เที่ยวสวนดอกไม้พบพระวันเดียวเที่ยวไม่หมด สุขทันเที่ยวโมริยาห์ เที่ยวพบพระเที่ยววันเดียวเที่ยวไม่หมด

อยากจะเชิญชวนวันหยุดยาว มาเที่ยวเส้นทางเที่ยว เส้นทางสวนดอกไม้
ซึ่งก็เรียกโดยเฉพาะอำเภอพบพระจังหวัดตาก มีสวนดอกไม้ โมริยาห์ มีดอกไม้สวยๆสดๆ ให้ได้ถ่ายรูป สุขทันทีที่มาเที่ยว มีทั้งสวนดอกไม้โมรินาห์ สวนส้มร่มเกล้า สวนพร้อม&คาเฟ่ ไร่อุ่นรัก ไร่เตรยาวรรณ พบรักแดนสวรรค์ และ ม่อนบอกตะวัน
ประชุมสวนดอกไม้แล้วยังมาดูพระอาทิตย์ตกดินสวยงามมาก นักท่องเที่ยว เที่ยวสวนดอกไม้ ถ่ายรูปลงติ๊กต๊อก facebook
เชิญชวนนักท่องเที่ยว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
1672 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ เข้ามาใน facebook การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สำนักงานจังหวัดตาก ใด้
หยุดยาวไม่ต้องไปไหนมาเที่ยวที่อำเภอพบพระ
เที่ยวพบพระ เที่ยววันเดียวเที่ยวไม่หมด

นางสาวชวิศา สุริยา เกษตรอำเภอพบพระ กล่าวว่าที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของอำเภอพบพระเป็นพื้นที่สูง ประกอบกับลักษณะทางกายภาพดินดี น้ำดี อากาศดี เหมาะสมกับการปลูกพืชแทบทุกชนิด ที่ผ่านมาพืชเศรษฐกิจหลักของอำเภอพบพระ เป็นข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ซึ่งเป็นลักษณะการทำการเกษตรแบบพืชเชิงเดี่ยว หลายปีที่ผ่านมาโลกมีการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศ (climate change)ประกอบกับต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น เกษตรกรจึงต้องปรับเปลี่ยนระบบการปลูกพืชเป็นพืชทางเลือก เพื่อลดความเสี่ยงในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม ที่ผ่านมาเกษตรกรมีการปรับเปลี่ยนเป็นไม้ผล ไม้ยืนต้น พืชผัก รวมถึงไม้ดอกก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เนื่องจากสภาพของอำเภอพบพระมีโครงสร้างดินดี อุดมสมบูรณ์ด้วยธาตุอาหารดอกไม้ที่ปลูกจึงเจริญเติบโตดี สีสันงดงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ รองรับนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและชุมชนได้เป็นอย่างดี
เกษตรอำเภอพบพระกล่าว

เที่ยวพบพระเที่ยววันเดียวเที่ยวไม่หมด เกษตรกร ในพื้นที่อำเภอพบพระ สับเปลี่ยน เดิมปลูกพืชผัก เริ่มหันมาปลูก สวนดอกไม้ เส้นทางการท่องเที่ยว เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ ยังนำอัตลักษณ์ของอำเภอพบพระ ซึ่งมีชนเผ่ากว่าก้าวชนเผ่าอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอพบพระจังหวัดตาก เป็นจุดเด่น ชุดชนเผ่ามาไว้บริการให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป
อีกด้วย ในอนาคตข้างหน้าอำเภอพบพระ จะมีแหล่งท่องเที่ยวและสวนดอกไม้เพิ่มขึ้น
ซึ่งวันหยุดยาวนี้ช่วงปีใหม่ 2567
เที่ยวพบพระวันเดียวเที่ยวไม่หมด
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *