ททท.ตากร่วมกับอำเภอท่าสองยาง เทศบาลตำบลแม่ต้านและภาคประชาสังคม
พร้อมขับเคลื่อนการท่องเที่ยวแบบมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน

ข่าวท่องเที่ยว
ที่ศูนย์ประสานงานเครือข่ายสืบสานภูมิปัญญาล้านนาแม่ต่าน เทศบาลตำบลแม่ต้านอ.ท่าสองยางจ.ตาก นายวัชรพล พญาพรหม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ต้าน ประธานเครือข่ายสืบสานภูมิปัญญาล้านนาแม่ต่าน เป็นผู้แทนนายอำเภอท่าสองยางเปิดการประชุมหารือเบื้องต้นแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวอำเภอท่าสองยางอย่างยั่งยืนและมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน โดยมีนพ. ธวัชชัย ยิ่งทวีศักดิ์ ผอ. รพ.ท่าสองยาง ประธานมูลนิธิรพ.ท่าสองยางเพื่อชนชายขอบ .นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ. ททท. ตาก นายชูชีพ กาญจนสูตร ที่ปรึกษาเครือข่ายสืบสานภูมิปัญญาล้านนาแม่ต่าน นายธนคุณ กันธวัง ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.แม่ต้าน นายภูวิศ จันทรสมโภช นักสื่อสารธรรมชาติแหล่งท่องเที่ยวผ่านภาพถ่าย Influenserที่เผยแพร่ภาพทางช้างเผือกและทิวทัศน์ม่อนคลุย ต. ท่าสองยาง และมีผู้ติดตามกว่า 1 แสนคนร่วมหารือ
 ที่ประชุมได้หารือแลกเปลี่ยนถึงทิศทางและกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงสอดคล้องอัตตลักษณ์ของท้องถิ่น  ประวัติศาสตร์พื้นถิ่น วิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณี ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน  สวนเกษตร อาหารของท้องถิ่น เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ จัดทำแผนที่ข้อมูลเผยแพร่สื่อสารด้านการท่องเที่ยว.   และเตรียมต่อยอดจัดเวทีประชุมเสวนา กำหนดแผนยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวอำเภอท่าสองยางร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภาพรวมของอำเภอและจัดการศึกษาดูงานเชิงประจักษ์ เพื่อนำมาเปรียบเทียบพัฒนาการท่องเที่ยว    โดยจะสรุปการหารือเสนอต่อนายอำเภอท่าสองยางต่อไป

ในวันเดียวกัน คณะได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมนมัสการพระธาตุดวงแก้วรัศมีวัดอรัญญาวาส อนุสรณ์สถานผู้เสียสละ(วีระบุรุษแห่งลุ่มน้ำเมย) จุดผ่อนปรนชั่วคราว และภูมิทัศน์สองฝั่งเเม่น้ำเมยเขตเทศบาลตำบลแม่ต้าน พร้อมทั้งเยี่ยมชมสวนเกษตรแบบผสมผสาน แปลงสวนทุเรียนตัวอย่างของนายวัชรพล พญาพรหม “นายก”อิ๋ว” ด้วย
ในการนี้นายวัชรพลฯ ยังได้มอบเสื้อเฉลิมพระเกียรติ72 พรรษาฯแก่นายภูวิศฯ เพื่อขอบคุณในการสื่อสารสร้างสรรค์แหล่งท่องเที่ยว อ.ท่าสองยาง และเป็นกำลังใจ สนับสนุนการสร้างผลงานต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *