ตาก อบต.ช่องแคบ ชวนเที่ยวงานวันผลไม้และของดีช่องแคบ ประจำปี 2567

ข่าวท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 10.00 น.( 25 ก.ค. 67 ) ที่ไร่กาญจนศักดิ์ หมู่ที่ 9 บ้านห้วยนกแล ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก นายธันย์ปวัฒน์ ภูมิวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ , นายสำเนา ณรงค์มี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องแคบ , นายชัยภัทร์ แก้วแจ่ม เกษตรอำเภอพบพระ , นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตาก
นายอำนาจ คงประเสริฐ
เจ้าของสวนไร่กาญจนศักดิ์
นางปริญญา ทรัพย์เจริญ
กำนันตำบลช่องแคบ
พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกอบต. เจ้าหน้าที่อบต ผู้ประกอบการ เข้าร่วมแถลงข่าวจัดงานโครงการส่งเสริมงานวันผลไม้และของดีตำบลช่องแคบ ประจำปี พ.ศ.2567 ด้วยทาง อบต.ช่องแคบ กำหนดการจัดงานวันผลไม้ของดีช่องแคบ
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตร และ ผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างเครือข่าย เปิดโอกาสขยายการตลาด ผลไม้และผลิตภัณฑ์ชุมชน เพิ่มช่องทาง การจำหน่ายสินค้าเกษตร และธุรกิจอาคารชุมชน เป็นการส่งเสริม การมีส่วนร่วม และการสร้างความสามัคคีของประชาชน รวมถึงส่งเสริมและพัฒนา ศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ของตำบลช่องแคบ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งในจังหวัดและระดับประเทศ

สำหรับการจัดงานวันผลไม้ของดีช่องแคบได้กำหนด วันจัดงาน ระหว่าง วันที่ 10-12 สิงหาคม 2567 ณศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์แสดง และจำหน่ายสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์อำเภอพบพระ จังหวัดตาก โดยภายในงาน จะมีการจัดบูธ นิทรรศการ ร้านค้าและสินค้าทางการเกษตร การแข่งขันการจัดกระเช้าผัก-ผลไม้ การประกวดทุเรียนของดีตำบลช่องแคบ (ทุเรียนสุกพร้อมทาน) การประกวดแข่งขันชุดแฟชั่นโชว์ จากผักและผลไม้ พร้อม แสดงแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าพื้นเมืองเสื้อผ้าชนเผ่าต่างๆ การประกวดผลไม้อะโวคาโด-กล้วยหอมทอง-ส้มโอ การแข่งขันกินผลไม้ ขึ้นชื่อตำบลช่องแคบ (แข่งกินเร็ว) การแข่งขันประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ประเภทประชาชนทั่วไป การแข่งขันทำอาหารคาวและอาหารหวาน จากผักและผลไม้ การแข่งขันประกวดส้มตำลีลาผลไม้ พร้อมชมร้านค้าจำหน่าย สินค้า OTOP สินค้าพื้นเมืองและผลผลิตทางการเกษตร ร้านจำหน่ายทุเรียน-อะโวคาโด-ส้มโอ-กล้วยหอมทองและพืชผักต่างๆในราคาย่อมเยาว์ ชมนิทรรศการผลไม้และของดีตำบลช่องแคบ ร้านจำหน่ายกิ่งพันธุ์ต้นไม้ ไม้ผล-ไม้ดอก-ไม้ประดับ และบูธจำหน่ายสินค้าอาหารและของกินของใช้ รวมถึงร้านจำหน่ายสินค้าแปรรูปจากผลไม้ของดีตำบลช่องแคบ

นายธันย์ปวัฒน์ ภูมิวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ
ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานเทศกาลวันผลไม้และของดีตำบลช่องแคบ
ในวันที่ 10-12 สิงหาคม 2567
โดยพิธีเปิดในวันที่ 10 สิงหาคม 2567
เวลา 09.00 น
ณ.ศูนย์ OTOP อำเภอพบพระตำบลช่องแคบ จังหวัดตาก
ซึ่งเช้าวันที่ 10 สิงหาคม เวลา 05.30 น.ก่อนพิธีเปิดงานเทศกาลวันผลไม้และของดีตำบลช่องแคบ ที่ว่าการอำเภอพบพระได้จัดกิจกรรม วิ่งเดิน ชิว ชมธรรมชาติ ชมสวน ระยะทาง 8 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ไร่พบรักแดนสวรรค์ ผ่านสวนพอเพียง
ผ่านสวนไร่กาญจนศักดิ์ เส้นทาง ผ่านสวนไปปฐมเพชร
สิ้นสุดที่ ไร่พงษ์คุ้มภัย
ท่านสามารถสมัครได้ที่ว่าการอำเภอพบพระ สมัครฟรี 200 ท่านแรก จะได้รับของที่ระลึก และของที่ระลึกอีก 100ท่าน จากททท.สำนักงานตาก รวมทั้งหมด 300 ท่านจะได้รับของที่ระลึก

นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตาก
กล่าวว่า
อำเภอพบพระ เป็นพื้นที่การเกษตร มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เป็นพื้นที่หลักของจังหวัดตากก็ว่าได้ อำเภอพบพระมีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว เส้นทางสวนเกษตร ผลไม้หลากหลาย เช่นอะโวคาโด ทุเรียน น้ำตกพาเจริญ ทุ่งกระเจียวดอกสีส้ม
ให้มาชิม มาชม ผลไม้ตำบลช่องแคบ เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานเทศกาลผลไม้ตำบลช่องแคบ10-12ส.ค2567 ท่านที่มากินมาชม มาช๊อป สินค้าการเกษตรในงาน
ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป รับของที่ระลึกแก้วน้ำจากททท.สำนักงานตาก
เป็นการกระตุ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายอำนาจ คงประเสริฐ
เจ้าของสวนไร่กาญจนศักดิ์
กล่าวว่า
สวนไร่กาญจนศักดิ์ ยินดีสนับสนุนและส่งเสริมงานเทศกาลผลไม้และของดีตำบลช่องแคบ ทางสวนยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่มาเยือน ชมชิมช็อป ผลไม้ในสวนได้ และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีตำบลช่องแคบ ในวันที่ 10-12 สิงหาคม 2567 ณ.ศูนย์แสดงสินค้า OTOP อำเภอพบพระ ตำบลช่องแคบ

นายชัยภัทร์ แก้วแจ่ม เกษตรอำเภอพบพระ
กล่าวว่า พืชหลักที่สำคัญ ทุเรียนและอะโวคาโด พื้นที่ปลูกทุเรียนในพื้นที่อำเภอพบพระ ประมาณ 4,500 ไร่ ให้ผลผลิตแล้ว 3,000 ไร่ ส่วนใหญ่พันธุ์ทุเรียนหมอนทอง
พื้นที่ปลูกอะโวคาโดมีพื้นที่ประมาณ 8,000 ไร่ ให้ผลผลิตแล้ว 6,000 ไร่ พันธุ์ที่ขึ้นชื่อของอำเภอพบพระพันธุ์อโวคาโดพบพระ 08
นายชัยภัทร์ แก้วแจ่ม เกษตรอำเภอพบพระ
อ.พบพระ จ.ตาก

นายสำเนา ณรงค์มี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องแคบ กล่าวว่า
การจัดงานครั้งนี้ เป็นครั้งแรก
วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตร และ ผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างเครือข่าย เปิดโอกาสขยายการตลาด ผลไม้และผลิตภัณฑ์ชุมชน เพิ่มช่องทาง การจำหน่ายสินค้าเกษตร และธุรกิจอาคารชุมชน เป็นการส่งเสริม การมีส่วนร่วม และการสร้างความสามัคคีของประชาชน รวมถึงส่งเสริมและพัฒนา ศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ของตำบลช่องแคบ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งในจังหวัดและระดับประเทศ
เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยว
งานแถลงข่าว
งานโครงการส่งเสริมงานวันผลไม้และของดีตำบลช่องแคบ
ณ.ศูนย์ OTOP อำเภอพบพระ ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพบพระ จังหวัดตาก
ระหว่างวันที่10-12สิงหาคม 2567

กิจกรรมอื่นๆบริเวณงาน

  • ร้านจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าพื้นเมืองและผลผลิตทางการ
    เกษตร
  • ร้านจำหน่ายทุเรียน อโวคาโด้ ส้มโอ กล้วยหอมทอง และพืชผั
    กต่างๆ ราคาย่อมเยาว์
  • นิทรรศการผลไม้และของดีตำบลซ่องแคบ
  • ร้านจำหน่ายกิ่งพันธุ์ ต้นไม้ ไม้ผล ไม้ดอกไม้ประดับ
  • บูธจำหน่ายสินค้า อาหาร และของกินของใช้
  • ร้านจำหน่ายสินค้าแปรรูปจากผลไม้ของดีตำบลช่องแคบ

ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *