จ.ตาก ประชุมเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์แม่น้ำวังล้นตลิ่ง

ข่าวท้องถิ่น
วันที่(19 ก.ย.67) เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมที่ว่าการ อ.สามเงา จ.ตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้ นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์แม่น้ำวังล้นตลิ่ง ในพื้นที่ อ.สามเงา และ อ.บ้านตาก จ.ตาก

โดยมี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ,รองนายก อบจ.ตาก ,ปภ.ตาก ,ผอ.ชลประทานตาก ,โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตาก ,แขวงทางหลวงชนบทตาก, ผู้แทนเขื่อนภูมิพล ,นายอำเภอสามเงา ,นายอำเภอบ้านตาก ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมประชุม

เพื่อรับทราบแนวทางปฏิบัติร่วมกัน ในการบริหารจัดการป้องกันและแก้ไขปัญหาสถานการณ์แม่น้ำวังล้นตลิ่ง ในพื้น จ.ตาก ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และมีเอกภาพ

ทั้งนี้ จ.ตาก ได้รับแจ้งจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่า พายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีแนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้น เป็นพายุโซนร้อน และคาดว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 20 – 21กันยายนนี้ ประกอบกับร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรง พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกเพิ่มขึ้น และฝนตกหนักถึงหนักมาก

กอปรกับโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากิ่วลม –
กิ่วคอหมา จ.ลำปาง มีการแจ้งปรับการระบายน้ำ ลงแม่น้ำวังเพิ่มขึ้น โดยเขื่อนกิ่วลม มีอัตราการระบายน้ำประมาณ 36 – 100 ลบ.ม.ต่อวินาที ซึ่งหากมีปริมาณน้ำท้ายเขื่อนจากฝนตกเพิ่มขึ้น จะทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำวัง เพิ่มสูงขึ้น อันอาจส่งผลกระทบต่อประชาชน ที่พักอาศัยอยู่ใกล้บริเวณแม่น้ำวัง และพื้นที่ลุ่มต่ำได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *