“รองบานาน่า” รอง.ผวจ.ตาก บุกตะลุย ช่วยประชาชนประสบอุทกภัย น้ำท่วม นำกาชาดฯ มอบชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อ.สามเงา

ข่าวท้องถิ่น
เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 นายบุญช่วย หอมยามเย็น “รองบานาน่า” รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดตาก นายอำเภอสามเงาฝ่ายปกครองจังหวัดตาก เหล่ากาชาดจังหวัดตาก สถานีกาชาดเทพรัตน์ (สถานีกาชาดที่ 13 จังหวัดตาก) ปภ.ตาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก ตำรวจภูธอำเภอสามเงา ส่วนราชการ และผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น

นายบุญช่วย หอมยามเย็น “รองบานาน่า” รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ยังได้ลงพื้นที่ร่วมมอบถุงยังชีพ ชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ วัดวังไคร้ หมู่ที่ 2 ตำบลวังหมัน อำเภอสามเงา จังหวัดตาก จำนวน 506 ชุด และที่วัดวังโพ หมู่ที่ 1 ตำบลวังจันทร์ อำเภอสามเงา จำนวน 318 ชุด เพื่อบรรเทาทุกข์และเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้น

ทั้งนี้ จังหวัดตากได้เกิดอุทกภัย สาเหตุเกิดจากฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นต้นน้ำแม่วัง ประกอบกับเขื่อนกิ่วลม และเขื่อนกิ่วคอหมา จังหวัดลำปาง ระบายน้ำในอัตราที่สูงขึ้น ทำให้น้ำในแม่วังล้นตลิ่ง และหลากเข้าท่วมพื้นที่ อ.สามเงา และ อ.บ้านตาก จังหวัดตาก ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2567 จนถึงปัจจุบัน
โดยข้อมูล ณ วันที่ 1 ต.ค.67 มีพื้นที่ในจังหวัดตาก ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 2 อำเภอ 5 ตำบล 39 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 2,154 หลัง ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 6,446 คน ถนนเสียหาย 6 สาย และพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบแล้วกว่า 2,000 ไร่ โดยสถานการณ์ปัจจุบัน ปริมาณน้ำในแม่น้ำวัง ที่ไหลผ่านจังหวัดตาก มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *