อ.พบพระ ปลูกองุ่นไร้เมล็ด แบบอินทรีย์ ขายใด้โละ200บาท โพสต์ในโซวเชียว สั่งจองตรึม เจ้าของเตรียมขยายต่อ

ข่าวเกษตร
ผู้สื่อมีโอกาสได้พบกับ คุณสมศักดิ์กรองแสงสี
อายุ อายุ 59 ปี 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 324 หมู่ 6 ตำบลมหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก
ซึ่งเป็นคนดูแล สวนองุ่น ไร่โรชากาแฟ เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็น พ่อของน้องหน่อย ซึ่งน้องหน่อยกับน้องผักกาดเป็นเจ้าของ กิจการ ร้านโรชากาแฟ ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ครั้งแรกเลย แม่เลี้ยงศรี เป็นดองกัน แม่เลี้ยงศรี ซึ่งเป็นแม่ของน้องผักกาด ไปเที่ยวศึกษาดูงาน การปลูกองุ่น และชอบ อยากให้ร้านกาแฟโรชา มีสวนองุ่น เพียงแค่ไว้ถ่ายรูป ให้กับลูกค้าได้ถ่ายรูปกันในสวนองุ่น ตนเองเป็นผู้ดูแล ตั้งแต่การทำปุ๋ยหมัก ปุ๋ยชีวภาพปุ๋ยอินทรีย์และน้ำหมัก เพื่อใว้ใช้ ในสวนองุ่น
นางทองสี ศรีบัว
อายุ52ปี บ้านดอนเจดีย์ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก
กล่าวว่า
อันแรกต้องการปลูกองุ่น เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเอาไว้ถ่ายรูป ที่ ร้านกาแฟโรชาคาเฟ่ เพื่อให้นักท่องเที่ยว และลูกค้าร้านกาแฟโรชาคาเฟ่เพื่อมาถ่ายรูปกัน
โดยซื้อต้นพันธุ์ มาในราคาต้นละ 200 บาท ที่บางกรวย 114ต้น ตายไป2ต้นเหลือ112ต้น กิ่งพันธุ์มาปลูก ใช้เวลาปลุกประมาณ 13 เดือน ก็ให้ผลผลิตแล้ว ส่วนการดูแล คุณสมศักดิ์ กรองแสงสี ซึ่งเป็นดองกันเป็นผู้ดูแล ทั้งปลูกทั้งรดน้ำทั้ง ใส่ปุ๋ยบำรุงดิน ทำปุ๋ยหมักเอง
โดยการให้น้ำระบบน้ำฝอย ใช้สปริงเกอร์ฝอย ใช้แรงงานน้อย ทำเองระบบครอบครัว
ในส่วนขั้นตอนหรือวิธีการ รายละเอียดปลีกย่อย หรือเทคนิค ตนเองดีใจ ครั้งแรก ปลูกองุ่นเพื่อถ่ายรูปแต่มาตอนนี้ปลูกแล้วขายได้กิโลกรัมละ 200 บาทตนเองก็จะขยายโรงเรียนเพิ่มขึ้นไปอีกต้องการปลูกเป็นการค้าต่อไป แต่ตอนนี้ทางสวนองุ่นไร่ชาคาเฟ่ ยินดีให้คำแนะนำ และให้ความรู้ ติดต่อมาได้ที่สวนองุ่นไร่โรชาคาเฟ่
ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก โทร 087-840-3070 หรือมาที่ร้านโดยตรงโรชา คาเฟ่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *