เปิดให้เข้าชมแล้ว!!!
น้ำตกทีลอเล –น้ำตกขั้นบันได ความงามทีซ่อนอยู่ในป่าใหญ่ ต.แม่จันอ.อุ้มผาง

ข่าวท่องเที่ยว
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.อุ้มผาง จ.ตาก
หลังจากเงียบมานาน
จากสภาวะที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในพื้นที่จังหวัดตาก ทำให้การท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภออุ้มผางเงียบลง ณ.วันนี้ สถานการณ์คลี่คลายลง และเบาบาง
ทำให้ การท่องเที่ยว กลับมาคึกคักเหมือนเดิมอีกครั้ง
ไม่ว่าจะเป็น การล่องแพยางแม่น้ำแม่กลอง เพื่อเข้าชมน้ำตกทีลอซู คึกคักมาก
และอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ของอำเภออุ้มผาง
น้อยคนที่จะได้เข้าไปสัมผัส ความงาม เพียงแต่มีการบอกเล่ากันต่อๆ ว่า
มีแต่คนบอกว่า..น้ำตกทีลอเล –น้ำตกขั้นบันได
ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก
สวยงามมาก
ด้วยทางเขตรักษาพันธุ์ สัตว์ป่า อุ้มผาง และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่ นเรศวร ด้านตะวันออก ได้อนุญาต เปิด ให้นักท่องเที่ยวล่องแก่งต้นน้ำแม่กลอง ไปชมน้ำตก ทีลอเล น้ำตกขั้นบันได อีกแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนี่ง ของอำเภออุ้มผางหลังที่ปิดมานาน ร่วม 2ปีแล้วที่ผ่านมา แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ ที่ยังมีนักท่องเที่ยว มาเยือน น้อยมาก ประมาณ 5 % ของนักท่องเที่ยว ที่มาท่องเที่ยวอำเภออุ้มผาง จ.ตาก
นายภูมิรวิชญ์ โชติธนวัฒน์ชัย
ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง
กล่าวว่า
ตนเองพร้อมคณะกรรมการ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง ร่วม กับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง และเจ้าหน้าที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันออก
ได้เดินทางสำรวจ เส้นทางการท่องเที่ยวน้ำตกทีลอเล น้ำตกขั้นบันได อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
ทางน้ำ..เริ่มต้นที่ ท่าลงแพยาง บ้านปากากอญอ
บ้านปะหละทะ อยู่ห่างจากอำเภออุ้มผางประมาณ 27 ก.ม. สภาพลำน้ำโปร่ง โล่ง สวยงาม สะดวก ปลอดภัย ในการลองแพยาง เป็นอย่างมาก ไม่มีสิ่งกรีดขว้างทางน้ำ แต่อย่างไร สะดวก ปลอดภัย ใช้เวลา ประมาณ 4-5 ชั่วโมง ถึง น้ำตกทีลอเล หลังไปชมความงดงาม สาวน้อย สาวใหญ่ ทีลอเล (น้ำตกจากหน้าผา) น้ำตกขั้นบันได แล้ว นอนพักเต้นท์ 1คืน บริเวณลำหัวย แม่กลอง
ทางบก..เริ่มต้นจากที่พัก แคมป์ ทีลอเล เดินเท้า หรือ นั่งช้าง ระยะทาง ประมาณ 18 ก.ม. ใช้เวลา เดินเท้า ประมาณ 7-8 ชั่วโมง ถึง จุดรถที่มารอรับ ระยะทางจากอุ้มผาง ถึง บ้านเซปะหละ ประมาณ 30 ก.ม. เดินทางกลับที่พัก ที่อำเภออุ้มผาง
ข้อสรุป การเดินทาง ไปสำรวจ ครั้งนี้ เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน สภาพ แหล่งท่องเที่ยว ทั้งทางน้ำ ทางบก ครั้งนี้ ปลอดภัย น้ำตกสวยงาม ทั้ง 2 แหล่ง ล่องแพยาง ผ่านแก่งต่างๆ ปลอดภัย สนุก สนาน ตื่นเต้น เร้าใจ เป็นอย่างมาก ขอเชิญชวน นักท่องเที่ยว มาสัมผัสได้
ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง
กล่าว
ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว
และอนุรักษ์อุ้มผาง
ขอเชิญชวน คนไทยเที่ยวเมืองไทย มาชมธรรมชาติมาชมน้ำตก ทีลอเล –น้ำตกขั้นบันได ต.แม่จัน ที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก และทั้งนี้ ต้องปฎิบัติตามมาตรการ การป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิค -19 อย่างเคร่งครัด
แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภออุ้มผาง จ.ตาก เป็นช่วงเวลาที่น้ำตกกำลังสวยงามมาก ทุกคนที่ได้ไปสัมผัสแล้ว จะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สวย สวย มาก สุดคุ้ม คุ้ม คุ้ม ……ที่ตัดสิ้นใจ มาอุ้มผางครั้งนี้ เชิญชวน มาท่องเที่ยวกัน
สอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติม… ได้ที่ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง โทร..098-456-1914
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *