อ.บ้านตาก กินสเต๊กที่บ้านตากแต่รสชาติเหมือนอยู่ออสเตรเลีย

อาหาร
วันนี้จะพาไป ทานอาหารอร่อยคุณภาพดี และราคาไม่แพง ที่ร้าน “Bantak Cafe and Wine are Garden “ ( บ้านตากคาเฟ่แอนไวน์การ์เดน) ตั้งอยู่ที่ บ้านเลขที่ 134 หมู่ที่ 9 ต.ตากตก อ.บ้านตาก จ.ตาก อยู่ไม่ไกลจาก สะพานบ้านตาก ข้ามแม่น้ำปิง ระหว่างเส้นทางไป วัดพระบรมธาตุบ้านตาก ซึ่งเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองตาก เป็นที่ตั้งประดิษฐาน องค์หลวงพ่อทันใจ ที่ศักดิ์สิทธิ์เลื่องชื่อที่มีผู้เคารพศรัทธาทั่วไทย เดินทางมาไหว้สักการระขอพรให้สมปรารถนา
ร้าน “Bantak Cafe and Wine are Garden “ ( บ้านตากคาเฟ่แอนไวน์การ์เดน) นั้น อาจจะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ ให้สำหรับหลายๆคนที่ เผชิญปัญหา พิษเศรษฐกิจที่ผ่านมา ให้ สามารถก้าวข้ามผ่านมาได้ โดย เริ่มต้นจาก ความรัก ความใส่ใจ ในการทำอาหาร จากประสบการณ์ฝีมือ ที่ เป็นทุนเดิมของชีวิต มาสร้างร้านอาหารเล็กๆ ภายในบ้านพัก ที่จัดแต่ง ไว้อย่างสวยงามร่มรื่น สามารถนั่งทานอาหารอย่างมีความสุข เหมือนนั่งทานอยู่กับบ้านของตนเอง
คุณเนตรกมล และคุณ จัสติน เบิกร์ท สองสามีภรรยา ซึ่ง คุณมลนั้น เป็นชาวอำเภอบ้านตาก แต่งงานสมรส กับ คุณจัสติน เป็นนักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม อยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ก่อนที่ผู้บริหาร จะ ขยายกิจการ โรงแรมมาที่ประเทศไทย จึงย้ายมา บริหารธุรกิจที่ประเทศไทย เมื่อทำงานเก็บเงินได้พอสมควรก็ ขยับขยาย เปิดเกสเฮ้าท์ของตนเอง อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ กิจการกำลังไปได้ดี แต่ เจอสถานการณ์โควิด 19 กิจการท่องเที่ยวเชียงใหม่ ทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบกันหมด เช่นเดียวกับ เกสเฮ้าของตนเอง ช่วงเวลานั้นก็ ปรึกษาหารือกันสองคนว่า จะกลับไป ประเทศออสเตรเลีย หางานทำที่นั่น แต่ คุณจัสติน สามี ซึ่ง เป็นฝรั่งหัวใจไทย รักประเทศไทย รักทุกอย่างที่เป็นประเทศไทย ชอบความเรียบง่ายของสังคมและวัฒนธรรมไทย อยากปักหลัก ชีวิตที่มีความสุข อยู่ที่ประเทศไทย ทั้งสองสามีภรรยาจึงจับมือกับ หอบข้าวหอบของ ที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ร้านอาหาร ร้านกาแฟ จากเกสเฮ้าท์ จาก จ.เชียงใหม่ มาทำร้านอาหาร ที่ บ้านของตนเอง ที่ ต.ตากตก อ.บ้านตาก จ.ตาก ซึ่งเดิม นั้น ก็ ได้ตกแต่งจัดสวน ไว้อย่างสวยงามอยู่แล้ว เพียงแค่ปรับปรุง สถานที่ จัดตกแต่ง เป็นร้านอาหาร มุมกาแฟ แบบสบายๆ นั่งชิลด์ๆ เหมือนอยู่บ้าน
ซึ่ง คุณจัสติน นั้น มีฝีมือ ในการประกอบอาหาร เสตร์สออสเตรเลีย จะลงมือ เข้าครัว เปนเชฟ ปรุงอาหารเอง ทุกเมนู และด้วยคึวามชื่นชอบในการทำอาหาร จึงใช้ประสบการณ์ ที่เคยท่องเที่ยวชิมอาหาร ทั้งในประเทศออสเตรเลีย และ หลายๆประเทศทั่วโลก มาปรุงอาหารจานเด็ดอร่อย ให้ ลูกค้า ได้รับประทานอร่อยลิ้น ที่ร้าน บ้านตากคาเฟ่แอนไวน์การ์เดน แต่รสชาตินั้นเหมือนอยู่ที่ออสเตรเลีย แบบว่า กินที่ตาก รสชาติอร่อยเหมือนอยู่ออสเตรเลียเลยทีเดียว ทั้งนี้ก็เพราะ เชฟฝรั่งหัวใจไทย ชาวออสเตรเลีย ผู้ที่รักชื่นชอบการทำอาหาร ลงมือเข้าครัว ทำอาหารเองให้ลูกค้าทานด้วยตนเอง ทุกเมนูนั่นเอง
สำหรับเมนูแนะนำ ได้แก่ สเต็ก หมู และ สเต็ก ไก่ ( Pork Parmigiana and Chicken Parmigiana ) เมนูนี้ ชาวออสเตรเลีย หรือชาวออสซี่ จะรู้จักกันดีว่า หากว่าคนที่ไปดื่มที่ผับจะต้องสั่ง ไก่พามาเจียน่า กับเบียร์ กันแทบทุกคน แต่ที่ร้านเราจะปรุงรสชาติที่ไม่เหมือนใคร เพราะว่าเราทำตามรสชาติที่เราทำกินเองในบ้านเรา หรือ ว่าหากชอบเนื้อวัว ทางเราก็นำเข้า เนื้อสเต็ก จากออสเตรเลียมาขาย แม้กระทั่ง แฮมเบอร์เก้อ เนื้อบดก็เป็นของออสเตรเลีย ยกเว้นผักสลัด ที่ ปลูกเอง ปลอดสารพิษ 100เปอร์เซ็นต์ อาหารทุกอย่างที่ร้านเรา คุณจัสตินจะทำเอง และอาหารทุกจานจะออกมาจากใจ จะสังเกตเห็นได้ชัดเลยว่า คุณจัสตินเค้าชอบกิน อาหารจะจานใหญ่มาก ตามสโลแกนของร้าน “ไม่อิ่มไม่ให้กลับบ้าน”

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายเมนูแนะนำ เช่น สปาเก็ตตี้ สูตรออริจินอล ซอสเนี้อในมะเขือเทศ เผ็ดนิดหน่อย ด้วยพริกเคยั่น , สปาเก็ตตี้ คาโบนารำ ในชิส ครีมซอส เบคอน และเห็ดแซมปียองค์ , พาสค้า ทูน่า อบชีส , สเต็กไก่ ,สเต็กหมู , สเด็กแซลมอน , เนื้อ สเด็ก เชอร์ลอย ออสเตรเลีย , สเต็ก เนื้อ ริบอาย ออสเตรเลีย ราคาอาหาร คุณภาพคับจาน เริ่มต้นที่ 120 -190 บาท และ 290-330บาท ในเมนู สเต๊กเนื้อ คุณภาพพีเมี่ยม นำเข้าจาก ประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ ยัง มี มุมกาแฟ และเค้ก นุ่มๆ ที่คุณจัสติน ทำเอง อีกด้วย

สนใจไปใช้บริการ แวะไปอุดหนุน กันได้ ที่ร้าน “Bantak Cafe and Wine are Garden “ ( บ้านตากคาเฟ่แอนไวน์การ์เดน) ตั้งอยู่ที่ บ้านเลขที่ 134 หมู่ที่ 9 ต.ตากตก อ.บ้านตาก จ.ตาก อยู่ไม่ไกลจาก สะพานบ้านตาก ข้ามแม่น้ำปิง ระหว่างเส้นทางไป วัดพระบรมธาตุบ้านตาก เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00- 21.00 น.
โทรสั่งจอง สอบถามได้ที่โทร. 098 670 1288 หรือ ที่เพจร้าน Bantak Cafe and Wine are Garden
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *