อ.พบพระ.อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ เปิดให้บริการท่องเที่ยวส่งท้ายเก่าต้อนรับปีใหม่ เที่ยวน้ำตกพาเจริญ-บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก
หลังจากปิดมานาน

ข่าวท่องเที่ยว
จังหวัดตาก ที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ทำให้แหล่งท่องเที่ยวต้องปิดตัวลงหลาย แห่ง แต่มาวันนี้ ยอดผู้ติดเชื้อน้อยลง การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 เบาบางลง
แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดตากได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม
ดวงวันนี้เป็นวันแรกของอุทยานน้ำตกแห่งชาติน้ำตกเจริญ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2564 แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ได้แก่ น้ำตกพาเจริญ ซึ่งเป็นน้ำตกหินปูนตามธรรมชาติ มีลักษณะเป็นขั้นลดหลั่นลงมาเป็นขั้นบันได นับได้จำนวน 97 ขั้น สูงประมาณ 40 เมตร สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติมีความสวยงาม ร่มรื่น เหมาะกับการมาท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้แหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่เป็นที่นิยมเช่นกัน คือ บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก ซึ่งเป็นบ่อน้ำร้อนตามธรรมชาติที่มีไอความร้อนปะทุขึ้นมาจากใต้ผิวดิน อุณหภูมิวัดได้ประมาณ 65 องศาเซลเซียส อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ปราศจากกลิ่นมะถัน เหมาะสำหรับการแช่ตัวเพื่อสุขภาพ

นายปริญญา สมพงษ์อินทร์
หัวหน้าอุทยานน้ำตกแห่งชาติพาเจริญ
กล่าว่า
วันนี้เป็นวันแรก ที่อุทยานน้ำตกแห่งชาติผาเจริญได้เปิดให้นักท่องเที่ยว เข้าเยี่ยมชมธรรมชาติ
แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ได้แก่ น้ำตกพาเจริญ ซึ่งเป็นน้ำตกหินปูนตามธรรมชาติ มีลักษณะเป็นขั้นลดหลั่นลงมาเป็นขั้นบันได นับได้จำนวน 97 ขั้น สูงประมาณ 40 เมตร สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติมีความสวยงาม ร่มรื่น เหมาะกับการมาท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้แหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่เป็นที่นิยมเช่นกัน คือ บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก
ขอเชิญชวนร่วมเที่ยวชมน้ำตกพาเจริญ และ บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนักทั้งสองแห่งนักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวต้องได้รับการฉีดวัคซีน 2 เข็ม มีใบรับรองหรือเอกสาร พร้อมทั้งส่วนแมส
สอบถาม/จองที่พักได้ที่หมายเลขโทรศัพท์
0987853975 หรือ
055030178 และ 0816045031

นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์
นายอำเภอพบพระ
กล่าวว่า
น้ำตกพาเจริญ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเป็น ท่องเที่ยว Amazing ของอำเภอพบพระ วันนี้เป็นวันแรกในการเปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกพาเจริญและบ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก
การท่องเที่ยวเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19
น้ำตกพาเจริญ บรรยากาศธรรมชาติสวยงามมาก
และอีกหนึ่งแห่งอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน มาที่ บ่อน้ำร้อนบ้านห้วยน้ำนัก มาสัมผัสความหนาวมาแช่น้ำแร่ธรรมชาติ
ไม่แพ้ต่างประเทศ
ก็อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสธรรมชาติที่น้ำตกพาเจริญและมาแช่น้ำแร่ที่บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนักรับรองประทับใจแน่นอน

นายธวัชชัย คำแก้ว
หัวหน้าสาธารณสุขอําเภอพบพระ
กล่าวว่า
ที่ผ่านมาทางท่านนายอำเภอพบพระพร้อมทั้ง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ และสาธารณสุขอำเภอพบพระ
ได้มีการปรึกษาหรือพูดคุยกัน ในมาตรการรองรับนักท่องเที่ยว ให้ความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยว ที่ที่เข้ามา เยี่ยมชมน้ำตกพาเจริญและบ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก
นักท่องเที่ยวต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญต้องได้รับการฉีดวัคซีน 2 เข็มเช่นกัน
โดยสถานที่เที่ยวแห่งนี้ได้รับการประเมินจากสาธารณสุข และผ่านการประเมินตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 เรียบร้อยแล้ว
แหล่งท่องเที่ยวน้ำตกพาเจริญ มีบ้านพักนักท่องเที่ยวสำหรับอำนวยความสะดวกด้านที่พักให้กับนักท่องเที่ยว แบ่งออกเป็น 2 โซน โซนที่ 1 อยู่บริเวณริมน้ำตก ข้ามลำห้วยไปฝั่งตรงข้ามกับร้านอาหาร เป็นบ้านพัก 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พักได้หลังละ 3 ท่าน มีจำนวนทั้งสิ้น 4 หลัง ราคาหลังละ 1,000 บาท/คืน โซนที่ 2 อยู่บริเวณใกล้ที่ทำการอุทยานฯ เป็นบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พักได้หลังละ 8 ท่าน มีจำนวนทั้งสิ้น 2 หลัง ราคาหลังละ 1,500 บาท/คืน และยังมีลานกางเต็นท์ไว้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้ง สอบถาม/จองที่พักได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 5503 0178 หรือทางเฟสบุกเพจ “อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ”
แหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก มีห้องแช่ตัวสำหรับให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ได้แก่ ห้องแช่ตัวขนาดเล็ก เหมาะสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยว 3-4 ท่าน มีจำนวน 4 ห้อง ค่าบริการท่านละ 40 บาท/1 ชั่วโมง ห้องแช่ตัวขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยว 10-12 ท่าน มีจำนวน 2 ห้อง ค่าบริการห้องละ 250 บาท/1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีห้องพักสำหรับให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้างแรม มีห้องน้ำในตัว มีจำนวน 8 ห้อง ค่าบริการห้องละ 500 บาท/คืน และยังมีจุดแช่เท้าเพื่อสุขภาพให้บริการอีกด้วย
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *