ตร.สภ.บ้านตาก จับแรงงาน
เข้าเมืองโดย.ผิดกฏหมาย 80คน

ข่าวตำรวจ-อาชญากรรม

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1  ต.สมอโคน  อ.บ้านตาก จ.ตาก ว่ามีลูกบ้าน พบ กลุ่มบุคคลจำนวนมาก เดินเข้าไปในป่า บริเวณป่าชุมชนห้วยน้ำขาว หมู่ที่ 1 ต.สมอโคน  อ.บ้านตาก จ.ตาก จึงได้ประสานหน่วยงานฝ่ายปกครอง ร่วมกันไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบกลุ่มบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาร์ จำนวน 80 คน จากคำให้การของบุคคลต่างด้าว ที่สามารถฟังและพูดภาษาไทยเข้าใจ ให้การว่า พวกตนได้เดินทางมาจากประเทศเมียนมาร์​ โดยนั่งเรือโดยสารข้ามฝั่งเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งไม่ผ่านช่องทางที่กฎหมายกำหนด และจะมีรถยนต์มารับสลับกับเดินผ่านเส้นทางธรรมชาติ โดยมีคนเดินนำทาง ใช้ระยะเวลาประมาณ 4 วัน จนมาถึงจุดที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม โดยเสียค่าใช้จ่าย คนละ 20,000 บาท มีปลายทางคือกรุงเทพมหานคร

ตามนโยบายทางรัฐบาลในการปราบปรามขบวนการขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และการค้ามนุษย์ ภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว ที่เกิดขึ้น ประกอบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 สายพันธ์ใหม่ จึงสั่งการไปยัง หน่วยงานความมั่นคง และทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ให้ติดตามเฝ้าระวังสืบสวนหาข่าวเชิงลึกในด้านความเชื่อมโยง ของขบวนการลักลอบนำพาคนต่างด้าวเข้าประเทศไทย รวมถึงขบวนการค้ามนุษย์ต่างๆ ในพื้นที่ชายแดนและ พื้นที่ชั้นในต่อเนื่องกัน
พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการกำชับไปยังหน่วยงานต่างๆในสังกัด และตำรวจภูธรภาค 6 ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ตาก พ.ต.อ.โอภาศ คงเมือง รอง ผบก.ภ.จว.ตาก พ.ต.อ.นิรันดร์ โรหิตาคนี รอง ผบก.ภ.จว.ตาก พ.ต.อ.สุรินทราดิษฐ ทิพย์เจริญ ผกก.สภ.บ้านตาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *