เชียงรายคึกคักยงยุทธมอบเลขาจับมือผู้นำท้องที่ท้องถิ่นเดินหน้าพลเมืองร่วมใจปูพรมกวาดทุกตารางนิ้ว

ข่าวท้องถิ่น
เชียงรายคึกคัก ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ในฐานะประธานที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ มอบหมายให้อิทธิพล ศรีสองสม หรือเลขาเอ็ม เลขานุการและในฐานะเลขาธิการกลุ่มพลเมืองร่วมใจ เดินหน้าเสวนาเชิงรับฟังความคิดเห็น เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของคนรุ่นใหม่ในการพัฒนาท้องถิ่น
โดยเริ่มจากบ้านหนองเขียว ต.แม่กรณ์ เป็นหมู่บ้านแรก ซึ่งในการเสวนาในครั้งนี้มีผู้นำทั้งฝ่ายปกครอง ท้องที่ ท้องถิ่นที่เป็นนักกิจกรรมในพื้นที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
โดยภายหลังจากการเสวนามีกลุ่มคนรุ่นใหม่ของบ้านหนองเขียวได้นำเสนอปัญหาและได้เปิดให้ผู้เข้าร่วมเสวนาอภิปรายเพื่อหาแนวทางแก้ไขซึ่งในวันนี้แกนนำของผู้เข้าร่วมเสวนาได้นำเสนอปัญหาเรื่องของระบบสุขาภิบาลหมู่บ้าน และ การส่งเสริมกีฬาในหมู่บ้าน ภายหลังจากการอภิปรายเสร็จ กลุ่มพลเมืองร่วมใจได้มอบกองทุนพัฒนากีฬาให้กับผู้เข้าร่วมเสวนาและนัดหมายเพื่อจะร่วมกันสร้างระบบสุขาภิบาล ห้องน้ำ และ สนามกีฬาหมู่บ้าน พร้อมด้วยจัดหาอุปกรณ์ให้ในทันที ทำให้บรรยากาศในการเสวนาเต็มไปด้วยรอยยิ้ม

นายอิทธิพล ศรีสองสม เลขาธิการกลุ่มกล่าวว่า กลุ่มพลเมืองร่วมใจ เป็นกลุ่มที่รวบรวมผู้คนหลากหลายสาขาอาชีพ มารวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม โดยมีทั้งนักการเมืองระดับชาติ ส.ส. ระดับท้องถิ่น สจ.กำนัน นายก อปท. สท. ข้าราชการ คหบดี ที่มีชื่อเสียงมากมายมาอยู่รวมกันเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับคนรุ่นใหม่ โดยมี ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานที่ปรึกษา และ มีที่ปรึกษาที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้หลักผู็ใหญ่ของบ้านเมืองอีกหลายท่าน อาทิ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทร์ทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ คุณมิตติ ติยะไพรัช อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ และ นักการเมืองที่มีชื่อเสียงอีกมากมายเข้าร่วม โดยตนได้รับมอบหมายให้เป็นเลขาธิการกลุ่มทำหน้าที่ประสานงานต่างๆและเป็นตัวเชื่อมในหลายภาคส่วนอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *