อ.พบพระ ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน
ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ
ครั้งที่ 10/2566 ประจำเดือนตุลาคม

ข่าวท้องถิ่น
เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566
เวลา09.00น.
นายสัญญา เพชรเศษ
นายอำเภอพบพระ
เป็นประธาน ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน
ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ
ครั้งที่ 10/2566 ประจำเดือนตุลาคม
ระเบียบวาระก่อนประชุม 1. แนะนำข้าราชการย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่ จำนวน 1 ราย
นายนฤพล ภูฆัง ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร ที่ทำการปกครองอำเภอสามเงา ย้ายมาดำรงตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครองอำเภอพบพระ
กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขมอบใบประกาศเกียรติคุณชมรมผู้สูงอายุ ด้านสุขภาพ
ชมรมผู้สูงอายุบ้านชิบาโบ ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ดำเนินงานได้ ระดับดีมาก
ชมรมผู้สูงอายุพบพระเหนือร่วมใจ ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ดำเนินงานได้ ระดับดี
เรื่อง แนวปฏิบัติในการแสดงบัตรประจำตัวประชาชนผ่านระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชั่น ไทยดี (ThaiD) เป็นหลักฐานในการใช้สิทธิลงทะเบียน
กรมการปกครองแจ้งว่า ตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติการปฏิบัติ ราชการ ทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 กำหนดว่า ในกรณีที่กฎหมายบัญญัติให้เจ้าหน้าที่หรือ พนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจตรวจสอบใบอนุญาตหรือเอกสารหลักฐานอื่นใดที่หน่วยงาน ของรัฐออกให้ ผู้มีหน้าที่ต้องแสดงจะแสดงใบอนุญาตหรือเอกสารหลักฐานนั้นเป็นภาพ ทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือโดยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์อื่นก็ได้ โดยให้ถือว่าการแสดงเช่นว่านั้น เป็นการชอบด้วยกฎหมายแล้ว ประกอบกับกระทรวงมหาดไทยได้ออกกฎกระทรวง กำหนดการปฏิบัติงานการทะเบียนราษฎรด้วยระบบดิจิทัล พ.ศ. 2565 เพื่อให้มีระบบ การปฏิบัติงานและการให้บริการการทะเบียนราษฎรด้วยระบบดิจิทัลโดยนำเทคโนโลยีมา ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านทะเบียนราษฎรและเป็นการอำนวยความ สะดวกให้แก่ประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติการการปฏิบัติ ราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ฯ ประกอบกับระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการเลือก ผู้ใหญ่บ้าน พ.ศ. 2551 ไม่ได้ห้ามไว้แต่อย่างใด ผู้มีสิทธิเลือกผู้ใหญ่บ้านจึงสามารถใช้ แอปไทยดี (ThaiD) แสดงการพิสูจน์และยืนยันตัวตนแทนบัตรประจำตัวประชาชนผ่าน สมาร์ทโฟนเป็นหลักฐานใช้สิทธิลงคะแนนเลือกผู้ใหญ่บ้านได้

นายธีรพงษ์ สาบุ่ง ผู้ช่วยหัวหน้าหน่วยอำเภอพบพระ ตัวแทน ผู้จัดการ ธกส สาขาพบพระ

ชี้แจง มาตรการพักชำระหนี้ให้กับลูกหนี้รายย่อยตามนโยบายของรัฐบาล
เพื่อเข้าร่วมประชุม ชี้แจงกำนันผู้ใหญ่บ้านฯ ประจำเดือนต.ค.2566

สำหรับมาตรการพักชำระหนี้ให้กับลูกหนี้รายย่อยตามนโยบายรัฐบาลนั้น ผู้เข้าร่วมมาตรการต้องเป็นลูกหนี้เกษตรกรหรือบุคคลธรรมดา ที่มีหนี้กับ ธ.ก.ส. คงเหลือ ณ 30 ก.ย.2566 จำนวนไม่เกิน 300,000 บาท โดยสามารถแสดงความประสงค์เข้าร่วมมาตรการผ่าน แอปพลิเคชัน BAAC Mobile หรือขอรับคำแนะนำที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขา ระหว่างวันที่ 1 ต.ค. 2566 – 31 ม.ค. 2567 ข้อมูลที่ใช้ในการแสดงความประสงค์เข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้ ได้แก่ หมายเลขบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ ของผู้ประสงค์เข้าร่วมมาตรการ ท่านใดที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมมาตรการจะมีการแจ้งผลและวัน/เวลา นัดหมายเข้าพบพนักงานเพื่อจัดทำเอกสารในลำดับต่อไป (ธนาคารไม่มีนโยบายการโทรขอข้อมูลเพื่อตรวจสอบสิทธิ์หรือให้กด Link บันทึกแบบสอบถามใดๆ)
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *