นายอำเภอท่าสองยาง ททท.ตาก ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมกล่าวต้อนรับคาราวานท่องเที่ยว 6 แม่

ข่าวท่องเที่ยว
เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567.นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก นางรุ่งวีรยา พูลศิริ นายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าสองยาง
น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงาน ว่าที่ร้อยตรีภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน ตาก ร่วมต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว ขบวนคาราวานท่องเที่ยว 6 แม่ จากแม่สอด – แม่ระมาด – แม่ต้าน – แม่สะเรียง – แม่ลาน้อย – แม่ฮ่องสอน – แม่แตง ที่บริเวณ สถานพักพิงบ้านทัศนีย์ มอบทุนการศึกษา และสิ่งของให้เด็กๆ จากนั้นมอบทุนการศึกษาและสิ่งของต่างๆ เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาแก่นักเรียนโรงเรียนบ้านจวาง ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยมีคณะครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรม
ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก ร่วมกับ ททท.สำนักงาน
แม่ฮ่องสอน และภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว ได้จัดกิจกรรมคาราวานท่องเที่ยว เส้นทาง 6 แม่ ได้แก่ แม่สอด – แม่ระมาด – แม่ต้าน- แม่สะเรียง – แม่ลาน้อย – แม่ฮ่องสอน – แม่แตง ระหว่างวันที่ 22 – 27 สิงหาคม 2567
โดยมีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเข้าร่วมคาราวานท่องเที่ยวครั้งนี้ จำนวน 85 คน มีรถยนต์เข้าร่วมคาราวานทั้งสิ้น 30 คัน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์แห่งฤดูสีเขียวที่มีความงดงาม ตลอดระยะเวลา 6 วัน 5 คืน ที่ร่วมคาราวานในพื้นที่จังหวัดตาก แม่ฮ่องสอน และจังหวัดเชียงใหม่

โดยช่วงที่นักท่องเที่ยวอยู่ในจังหวัดตาก (3วัน) จะได้ชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด เช่น พิพิธภัณฑ์เมืองตาก ชมไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลก กราบหลวงพ่อโต พระรอด และชมสิงห์ฟันเหยิน กราบพระเจ้าองค์ตื้อ ที่วัดดอนแก้ว ชมบรรยากาศริมแม่น้ำปิง สักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ไหว้หลวงพ่อทันใจ วัดไทยสามัคคี สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดไทยวัฒนาราม กราบพระนอนตาหวาน พระมหามุนี จำลองจากพระมหามุนีแห่งมัณฑะเลย์ พร้อมชมความวิจิตรของวิหารสีทอง กราบสักการะพระมหามัยมุนีจำลองจากมัณฑะเลย์ ชมถ้ำสีฟ้า ชมชิมช้อปผลไม้ ทุเรียน อะโวคาโด แมคคาดาเมีย ที่สวนพงษ์คุ้มภัย – ไร่เตรยาวรรณ อำเภอพบพระ อำเภอแม่สอดชมวัดดอนแก้ว พระพุทธรูปหินอ่อน อำเภอแม่ระมาด ชมทัศนียภาพ
แม่น้ำเมย เลียบพรมแดนไทย-เมียนมา รวมทั้งกราบสรีระครูบาสร้อย ขันติสาโร วัดมงคลคีรีเขตร์ ร์ ที่อำเภอท่าสองยาง (แม่ต้าน) พระเกจิที่ได้รับการขนานนามว่า เทพเจ้าแห่งท่าสองยาง

ก่อนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง แม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และพื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ต่อไป
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *