ททท.ตาก และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดตาก ร่วม
กิจกรรมส่งเสริมการขาย
(Business Matching)
ผู้ซื้อ(Buyers) พบผู้ขาย(Sellers)
ณ.อาคารฝึกอบรม ททท.(ศรท) บางแสน จังหวัดชลบุรี

ข่าวท่องเที่ยว

น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานตาก
พร้อมทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตาก
ใด้ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขาย
(Business Matching)
ผู้ซื้อ(Buyers) พบผู้ขาย(Sellers)
ณ.อาคารฝึกอบรม ททท.(ศรท) บางแสน จังหวัดชลบุรี

ททท. ชวน All Gen สุขทันทีที่เที่ยวไทยกับกิจกรรม All In One ตะวันออก “เที่ยวได้ทุกเจน ฟินได้ทุกวัย” พร้อมจัดคาราวานแรลลี่ท่องเที่ยวแบบ Green Road Trip พิชิตมุมลับ 9 จังหวัดคัลเลอร์ฟูลบูรพา
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคภาคตะวันออก เปิดตัวกิจกรรม All In One ตะวันออก “เที่ยวได้ทุกเจน ฟินได้ทุกวัย” ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวที่ใช่ ออกไปทำกิจกรรมที่ชอบกับสุดที่รัก” เชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 5 ภูมิภาคและสื่อมวลชน ร่วมคาราวานแรลลี่ท่องเที่ยวแบบ Green Road Trip เพื่อสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว 9 เส้นทางในภูมิภาคภาคตะวันออก พร้อมเปิดโอกาสในการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย รวมถึงการแถลงทิศทางการดำเนินงานส่งเสริมการตลาดของ 6 สำนักงานภูมิภาคภาคตะวันออก ระหว่างวันที่ 3 – 10 กันยายน 2567 เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนพร้อมส่งต่อประสบการณ์ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยว 4 Gen (Gen B, Gen X, Gen Y และ Gen Z) มอบโมเมนต์แห่งความสุข พร้อมปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยช่วงกรีนซีซั่น

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. กล่าวว่า ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออกเปิดเกมส์รุกเดินหน้าส่งเสริมการตลาดช่วงกรีนซีซั่นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปลายปี 2567 กับกิจกรรม All In One ตะวันออก “เที่ยวได้ทุกเจน ฟินได้ทุกวัย” ซึ่ง ททท. ได้จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวจำนวน 9 เส้นทางในจังหวัดภูมิภาคภาคตะวันออก ภายใต้ธีม “คัลเลอร์ฟูลบูรพา : ยืนหนึ่งเรื่องกิน สุดฟินเรื่องเที่ยว เต็มเหนี่ยวสายศรัทธา เรียนรู้เรื่องรักษ์” ในรูปแบบคาราวานแรลลี่ท่องเที่ยวมุมลับและ Green Road Trip เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว 4 Gen (Gen B, Gen X, Gen Y และ Gen Z) โดยเฉพาะกลุ่ม Gen B หรือกลุ่มนักท่องเที่ยววัยเก๋า (Baby Boomer) ซึ่งถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีข้อได้เปรียบด้านเวลาและมีความสามารถในการจับจ่ายใช้สอย นำไปสู่การขยายกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวคุณภาพในอนาคต พร้อมกันนี้ ททท. ยังนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในภูมิภาคภาคตะวันออกให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางแสวงหาโมเมนต์แห่งความสุขให้สุขทันทีที่เที่ยวไทยไปด้วยกัน ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า ด้วยศักยภาพของภูมิภาคภาคตะวันออกที่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่วิวสวย ที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทุกวัย เข้าใจทุกเจน จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่นต่อเนื่องยาวจนถึงสิ้นปี 2567 โดยช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีงบประมาณ 2567 ททท. คาดว่าในเดือนกันยายน 2567 จะมีนักท่องเที่ยวและผู้เยี่ยมเยือนในภูมิภาคภาคตะวันออกไม่ต่ำกว่า 3.8 ล้านคน – ครั้ง ก่อให้เกิดรายได้เงินสะพัดประมาณกว่า 12,000 ล้านบาท

สำหรับกิจกรรม All In One ตะวันออก“เที่ยวได้ทุกเจน ฟินได้ทุกวัย” ททท. ได้เตรียมมอบความสนุก
แบบจัดเต็มกับคาราวานแรลลี่ท่องเที่ยวแบบ Green Road Trip ระหว่างวันที่ 3 – 10 กันยายน 2567 ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 5 ภูมิภาคและสื่อมวลชน โดยออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวภาคตะวันออก ให้เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวทุกเจนเนอเรชั่นพร้อมนำเสนอไฮไลต์สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวภูมิภาค
-2-
ภาคตะวันออกตามแนวคิด 5 Must Do in Thailand ให้สอดรับกับนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism จำนวน 9 เส้นทาง 9 จังหวัดพร้อมเสิร์ฟให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนในการส่งต่อไปยังนักท่องเที่ยวทุกเจนเนอเรชั่น ประกอบด้วย เส้นทาง 1 : มหานครผลไม้ “อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน” เส้นทาง 2 : สุขทันที ที่เที่ยวตะวันออก “Happy Model บูรพา” ร่วมกับ YEC (หอการค้าไทย) เส้นทาง 3 : ยกก๊วนชวนตี “กอล์ฟคัลเลอร์ฟูลบูรพา” เส้นทาง 4 : เที่ยวทะเลหวานตะวันออก “ดำน้ำเที่ยวทะเลหวานตะวันออก” เส้นทาง 5 : สี่ขาพาตะลุย (เที่ยวกับสัตว์เลี้ยง) “พาสุดที่รักเที่ยวตะวันออก” เส้นทาง 6 : Sport Tourism “กีฬาชายฝั่งตะวันออก”เช่น วิ่งมาราธอน วิ่งบิกินี่รัน แข่งรถยนต์ทางเรียบ ฯลฯ เส้นทาง 7 : การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism For All) “วัยเก๋ายกก๊วนชวนเที่ยวตะวันออก” เส้นทาง 8 : เที่ยวผจญภัยหน้าฝน “ล่องแก่ง น้ำตก ล่องเรือ ตะวันออก” เส้นทาง 9 : เที่ยวค้นหามุมลับ “9 จังหวัด 9 มุมลับตะวันออก” และในวันที่ 9 กันยายน 2567 ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายทั้ง 5 ภูมิภาค ตลอดจนแถลงทิศทางการดำเนินงานส่งเสริมการตลาดของ 6 สำนักงาน ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออก (ททท.สำนักงานพัทยา ททท.สำนักงานระยอง ททท. สำนักงานจันทบุรี ททท.สำนักงานตราด ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา และ ททท.สำนักงานนครนายก) ณ ศูนย์ฝึกอบรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บางแสน (ศอท.) จังหวัดชลบุรี

นักท่องเที่ยวที่สนใจติดตามข้อมูล 9 เส้นทางท่องเที่ยว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Facebook Page 6 สำนักงาน ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออก ได้แก่ ททท.สำนักงานพัทยา Facebook Page : ททท.สำนักงานพัทยา, ททท.สำนักงานระยอง Facebook Page : ททท.สำนักงานระยอง, ททท. สำนักงานจันทบุรี Facebook Page : ททท.สำนักงานจันทบุรี,ททท.สำนักงานตราด Facebook Page : ททท.สำนักงานตราด : TAT Trat Office, ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา ดูแลพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ Facebook Page : ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา : TAT Chachoengsao และ ททท.สำนักงานนครนายก ดูแลพื้นที่จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี และ สระแก้ว Facebook Page : ททท. สำนักงานนครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว) หรือ โทร. 1672 Travel Buddy

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *