รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัย(อุทกภัย) ให้แก่ประชาชน ต.แม่สลิด

ข่าวท้องถิ่น
วันนี้(7 ต.ค.67) เวลา 13.00 น. นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดตาก เหล่ากาชาดจังหวัดตาก สถานีกาชาดเทพรัตน์ (สถานีกาชาดที่ 13 จ.ตาก) สนง.ปภ.จ.ตาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก อำเภอบ้านตาก กิ่งกาชาดอำเภอบ้านตาก และผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น

ลงพื้นที่วัดเวฬุวัน ต.แม่สลิด อ.บ้านตาก มอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัย(อุทกภัย) จากสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ให้แก่ประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 1 ,2 และ 3 ต.แม่สลิด อ.บ้านตาก ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำวังเอ่อล้นตลิ่ง จำนวน 148 ชุด และลงพื้นที่บริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำวัง บ้านยางโองน้ำ หมู่ที่ 4 ต.แม่สลิด อ.บ้านตาก มอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ให้แก่ประชาชนหมู่ที่ 4 ต.แม่สลิด อีกจำนวน 207 ชุด รวมทั้งหมด 355 ชุด เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้น

ทั้งนี้ ข้อมูล ณ วันที่ 6 ต.ค.67 จ.ตาก มีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยใน 2 อำเภอ 7 ตำบล 47 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 2,547 หลัง ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 7,641 คน ถนนเสียหาย 6 สาย และพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายแล้วกว่า 2,000 ไร่

โอกาสนี้ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกล่าวถึงการเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ตามนโยบายของรัฐบาล และแนวทางแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ อ.บ้านตาก และ อ.สามเงา จ.ตาก อย่างยั่งยืน ด้วยการเสนอโครงการสร้างแม่น้ำบายพาสแม่น้ำวัง จากบริเวณ ต.ยกกระบัตร อ.สามเงา ซึ่งเป็นพื้นที่แรกรับน้ำจาก จ.ลำปาง เพื่อระบายน้ำวังลงสู่แม่น้ำปิง ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร และโครงการสร้างแก้มลิงในพื้นที่ลุ่มต่ำ เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ แก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ของทั้ง 2 อำเภอด้วย..

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *