“ลูกหลานพระเจ้าตาก
แผ่นดินสี่มหาราช คว้าตำแหน่ง
ฑูตอนุรักษ์ช้างไทย ไทยแลนด์ 2022″

ข่าวท่องเที่ยว
เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2565 เวลา 16.00 น. ณ วาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช กองประกวดธิดาช้างไทยแลนด์ร่วมกับเดอะมอลล์โคราช จัดการประกวดธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 โดยได้รับเกียรติจากนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดพร้อมด้วย นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาให้เกียรติเป็นประธานในพิธีและมอบรางวัล นางสาวจิตราวดี ชุติมันตานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์และนายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ร่วมงาน

ขอแสดงความยินดีกับ น้องตังเมย์ น.ส.อนาวรณ์ สังวร (ธรรมศรีคชาลัย) อายุ 29 ปี น้ำหนัก 98 กก.จาก จ.ตาก เจ้าหน้าที่ประจำพิพิธภัณฑ์เมืองเฉลิมพระเกียรติจังหวัดตาก คว้ามงกุฏฑูตอนุรักษ์ช้างไทยแลนด์ 2022

เวทีธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 เดิมใช้ชื่อ ธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ แต่ปี 2022 ปรับโฉมให้ทันสมัยมากขึ้นและเปิดกว้างมากขึ้นไปอีกขั้นเป็นธิดาช้างไทยแลนด์ เวทีนี้ “เดอะมอลล์โคราช” เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ซึ่งการประกวดมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้มีสีสันและเปิดโอกาสให้สาวแท้และสาวประเภทสองที่มีน้ำหนักตัวมากกว่า 80 กก.มีโอกาสแสดงศักยภาพและความสามารถของตัวเอง พร้อมทั้งทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคมต่อไป รวมถึงช่วยเหลือช้างที่ประสบปัญหา ไม่ว่าจะเป็นช้างถูกทารุณ ถูกใช้แรงงานอย่างหนัก และช้างที่ป่วยทั่วประเทศ ถือเป็นเวทีสาวเจ้าเนื้อที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นเวทีการกุศลและเป็นสื่อกลางในการอนุรักษ์ช้างไทยให้คงอยู่คู่ประเทศไทยต่อไป ซึ่งในปี 2022 ได้จัดการประกวดภายใต้แนวคิด “รักช้าง รักษ์ไทย รักษ์โลก” ดึง 6 ภูมิภาคในประเทศไทยร่วมจัดงาน ภายใต้คอนเซปต์เวที 6 ภูมิภาค เพื่อเฟ้นหาธิดาช้างตัวแทนของแต่ละภูมิภาคเข้ามาประกวดรอบชิงชนะเลิศ สำหรับตำแหน่งธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 และธิดาช้างควีนไทยแลนด์ 2022 จะเป็นตัวแทนทำกิจกรรมด้านต่างๆ อาทิ โครงการส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่ารวมถึงกิจกรรมลดโลกร้อนต่อไป
และในการนี้ คุณสุพรรณิการ์ สังวร ผู้อำนวยการกองประกวดธิดาช้างภาคเหนือ 2022 หัวหน้าฝ่ายบริการและเผยแพร่วิชาการ เทศบาลเมืองตาก ยังเป็นผู้ได้รับรางวัล PDกองประกวดธิดาช้างภาคเหนือ ดีเด่น ซึ่งเป็นผู้บริหารจัดการกองประกวดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับจากทุกภาคส่วนรวมทั้งยังเป็นต้นแบบนำสู่มาตรฐานเวทีสากล สร้างรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเทีายวภาคเหนือ โดยเฉพาะพื้นที่ ผืนแผ่นดินสี่มหาราช จังหวัดตาก น้อมนำส่งธิดาช้างในระดับภาคเหนือ สู่เวทีระดับประเทศอย่างงดงามเป็นที่ยอมรับต่อสังคมสืบไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *